“วิลล์ สมิธ” ถูกห้ามร่วมงานออสการ์ 10 ปี รับโทษหลังตบ “คริส ร็อก”

สถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลอะคาเดมี อะวอร์ดหรือรางวัลออสการ์ ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ (8 เม.ย.) ห้าม วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดังของสหรัฐ เข้าร่วมงานออสการ์เป็นเวลา 10 ปี หลังจากที่เขาบันดาลโทสะเดินขึ้นเวทีไปตบหน้า คริส ร็อก นักแสดงตลกในพิธีมอบรางวัลออสการ์ประจำปีที่นครลอสแอนเจลิสเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ

คณะกรรมการของสถาบันออสการ์ได้ลงมติดำเนินการดังกล่าวในการประชุมที่จัดขึ้น หลังจากที่วิลล์ สมิธประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกของสถาบันฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อรับผิดชอบกับการกระทำที่รุนแรงของตนเอง

“พิธีมอบรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เป็นการเฉลิมฉลองของบุคคลหลายคนในวงการของเราที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา” เดวิด โรบิน ประธาน และดอว์น ฮัดสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสถาบันออสการ์ระบุในแถลงการณ์

“อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาเหล่านั้นได้ถูกบดบังด้วยพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้และเป็นอันตรายที่คุณสมิธแสดงให้เราเห็นบนเวที”

ด้านวิลล์ สมิธ ระบุในแถลงการณ์ว่า “ผมยอมรับ และเคารพการตัดสินใจของสถาบันออสการ์”

ก่อนหน้านี้ วิลล์ สมิธ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อขอโทษคริส ร็อก, ผู้จัดงานแจกรางวัลออสการ์, ผู้ได้รับการเสนอชื่อและผู้ชมสำหรับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น

นอกจากงานแจกรางวัลออสการ์ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในโลกของภาพยนตร์แล้ว ทางคณะกรรมการยังสั่งห้ามวิลล์ สมิธ เข้าร่วมกิจกรรมและงานอื่น ๆ ทั้งหมดของสถาบันออสการ์ทั้งแบบเข้าร่วมด้วยตัวเองหรือแบบออนไลน์เป็นเวลา 10 ปีด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในงานแจกรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น วิลล์ สมิธได้เดินขึ้นเวทีและตบหน้าคริส ร็อก และยังได้ตะโกนด่าคริส ร็อกถึงสองครั้งเมื่อเดินลงมานั่งที่เดิม หลังจากคริส ร็อกใช้มุกตลกล้อเลียนทรงผมของจาดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ

จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง วิลล์ สมิธ ก็ได้ขึ้นไปรับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง King Richard และเขาได้กล่าวบนเวทีด้วยน้ำตานองหน้า พร้อมกับขอโทษคณะผู้จัดงานและผู้ร่วมงานทุกคน และหลังจากนั้นเพียงวันเดียว วิลล์ สมิธก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษคริส ร็อกอย่างเป็นทางการผ่านทางอินสตาแกรมด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top