นครกว่างโจวระงับการเรียนการสอนในโรงเรียน หลังพบโควิดระบาด

นครกว่างโจวทางตอนใต้ของจีน ประกาศระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแถลงต่อสื่อมวลชนว่า นครกว่างโจวพบผู้ติดเชื้อโควิด 22 ราย ในช่วงเวลาตั้งแต่ 8.00 ของวันเสาร์ (9 เม.ย.) จนถึง 14.00 น. ของวันอาทิตย์ (10 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเริ่มพบการแพร่ระบาดในเมืองเมื่อวันที่ 8 เม.ย.

เฉิน เสวี่ยหมิง รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษาของนครกว่างโจวระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. เป็นต้นไป นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจะต้องเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์ ยกเว้นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนมีที่พักและมีการจัดการแบบปิด

นอกจากนี้ โรงเรียนอนุบาลในกว่างโจวจะระงับการรับเด็กใหม่ออกไปก่อน ขณะที่สถาบันฝึกอบรมนอกสถานศึกษาจะยกเลิกการเรียนการสอนแบบออฟไลน์ และสถาบันสอนพิเศษจะระงับการให้บริการ ส่วนสถาบันการศึกษาระดับสูงคาดว่าจะใช้มาตรการการจัดการแบบระบบปิด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การตรวจร่างกายเพื่อคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อในชั้นมัธยมปลาย ซึ่งก่อนหน้านี้กำหนดไว้วันที่ 11 เม.ย. จะถูกระงับชั่วคราวเช่นกัน

ทั้งนี้ อู๋ หลินโป รองเลขาธิการเทศบาลนครกว่างโจวกล่าวว่า ทางเมืองกำลังสร้างโรงพยาบาลสนามชั่วคราวในศูนย์นิทรรศการผาโจว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top