สนามบินฮีทโธรว์เผยยอดผู้โดยสารช่วงหลังโควิดฟื้นทำนิวไฮในเดือนมี.ค.

จำนวนผู้โดยสารในท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษแตะระดับสูงสุดในเดือนมี.ค. นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 โดยมีปัจจัยหนุนมาจากยอดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ และการยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ออกแถลงการณ์ว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวขาเข้าและการเดินทางเพื่อธุรกิจยังคงบางเบา เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สูงของอังกฤษ และมาตรการที่กำหนดให้ผู้เดินทางต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทาง

“เป็นเรื่องที่เยี่ยมมากที่ได้เห็นสนามบินกลับมาคึกคักอีกครั้งในรอบ 2 ปี” นายจอห์น ฮอลแลนด์-เคย์ ซีอีโอของท่าอากาศยานฮีทโธรว์กล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้สนามบินเผยถึงข้อมูลผู้โดยสารที่ซบเซาในเดือนม.ค.-ก.พ.

ขณะเดียวกัน สนามบินหลายแห่งประสบปัญหาในการจัดหาบุคลากรให้ทันเวลาเพื่อตอบสนองดีมานด์การเดินทางในอังกฤษ โดยสนามบินฮีทโธรว์เองก็ได้เร่งเพิ่มจำนวนบุคลากรให้เร็วที่สุด โดยมีการวางแผนจ้างพนักงานใหม่ราว 12,000 คนในสนามบิน

อย่างไรก็ดี สนามบินฮีทโธรว์เพิ่มเติมว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ดีมานด์การเดินทางท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้จะยืนระยะต่อไปได้นาน เนื่องจากประชาชนกังวลสถานการณ์ของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ราคาเชื้อเพลิงที่แพงขึ้น การขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับต่ำ และผลกระทบจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top