หุ้นทวิตเตอร์ร่วง 8% หลัง “อีลอน มัสก์” ไม่ร่วมบอร์ดบริหาร

หุ้นของทวิตเตอร์ปรับตัวลงในช่วงก่อนเปิดตลาดในวันนี้ หลังจากที่นายปารัก อักราวัล ซีอีโอของทวิตเตอร์ ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ (10 เม.ย.) ว่านายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา อิงค์ และบริษัทสเปซเอ็กซ์ ประกาศล้มเลิกแผนที่จะเข้าร่วมเป็นกรรมการในบอร์ดบริหารของบริษัททวิตเตอร์

ณ เวลา 15:00 น. ของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย หุ้นทวิตเตอร์ร่วงลงกว่า 8% แตะที่ 43 ดอลลาร์ต่อหุ้น ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย โดยล่าสุดปรับตัวลดลง 4.30% ณ เวลา 16:30 น.

อย่างไรก็ตาม นายอักราวัล ได้ประกาศในภายหลังว่า นายมัสก์ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ และบริษัทจะยังคงเปิดกว้างสำหรับข้อเสนอแนะของนายมัสก์

นายอักราวัลได้ทวีตข้อความว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกันและร่วมคลี่คลายความเสี่ยงต่าง ๆ เรายังเชื่อว่าการมีอีลอน มัสก์ อยู่ด้วยในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัท เช่นเดียวกับในฐานะกรรมการบอร์ดบริหารของบริษัท จะทำให้เขาดำเนินการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัท และจะช่วยหนุนให้ผู้ถือหุ้นทั้งหมดก้าวเดินไปในทิศทางที่ดีที่สุด”

ทั้งนี้ ซีอีโอของทวิตเตอร์ไม่ได้ระบุว่า นายมัสก์ให้เหตุผลถึงการเปลี่ยนใจในครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา นายมัสก์ยังคงยืนยันว่าเข้าจะเข้าร่วมในบอร์ดบริหาร นอกจากนี้ นายอักราวัลยังระบุในทวิตเตอร์ว่า “แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในภายภาคหน้า แต่เป้าหมายและสิ่งที่เราให้ความสำคัญนั้นจะยังไม่เปลี่ยนแปลง”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top