“ปูติน” ลั่นเดินหน้าบุกยูเครนต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียยืนยันในวันอังคาร (12 เม.ย.) ว่า การบุกโจมตีของรัสเซียในยูเครนจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย และยืนยันว่าการรบจะดำเนินการไปตามแผน แม้ได้ทำการถอนทหารครั้งใหญ่เมื่อเผชิญกับการต่อต้านอย่างแข็งแกร่งของยูเครน และรัสเซียได้สูญเสียทหารจำนวนหลายพันนายจากการสู้รบในยูเครนที่ดำเนินมาตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.ก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพรัสเซียซึ่งถูกขัดขวางในการพยายามที่จะบุกเข้าสู่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนนั้น ขณะนี้กำลังมุ่งเป้าหมายไปที่ภูมิภาคดอนบาสทางตะวันออกของยูเครน

ด้านยูเครนเปิดเผยในวันอังคารว่า กำลังสืบสวนว่ามีการใช้สารพิษกับทหารของยูเครน และยังไม่ชัดเจนว่าสารพิษดังกล่าวคืออะไร แต่เจ้าหน้าที่ของตะวันตกเตือนว่า การที่รัสเซียใช้อาวุธเคมีนั้นจะเป็นการเพิ่มความรุนแรงของสงครามที่มีการทำลายล้างสูงอยู่แล้ว

ปธน.ปูตินยืนยันเมื่อวันอังคารว่า การบุกโจมตียูเครนมีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องประชาชนในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนซึ่งควบคุมโดยกลุ่มกบฏที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย และเพื่อรับประกันความมั่นคงของรัสเซียเอง

เขากล่าวว่า รัสเซียไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องปฏิบัติการทางทหารพิเศษ และยืนยันว่า รัสเซียจะยังคงเดินหน้าต่อไปจนกว่าจะบรรลุภารกิจที่กำหนดไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top