เกาหลีใต้จ่อยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทั้งหมดในสัปดาห์หน้า

นายกรัฐมนตรีคิม บู-คยอมของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทั้งหมดตั้งแต่สัปดาห์หน้า แม้ยังคงบังคับใส่หน้ากากอนามัยต่อไปอีกระยะหนึ่ง โดยระบุถึงแนวโน้มการติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลง

นายคิมกล่าวว่า ตั้งแต่วันจันทร์ (18 เม.ย.) ร้านอาหารและร้านกาแฟจะสามารถดำเนินการได้อย่างอิสระ และจะไม่มีการจำกัดขนาดการรวมกลุ่มของประชาชนอีกต่อไป โดยภายใต้กฎเกณฑ์ในปัจจุบัน ธุรกิจดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการจนถึงเที่ยงคืนเท่านั้น และอนุญาตให้ประชาชนรวมกลุ่มเป็นการส่วนตัวได้สูงสุดไม่เกิน 10 คน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ข้อจำกัดดังกล่าวจะถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมา

นายคิมกล่าวว่า “การแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนลดลง หลังจากแตะจุดสูงสุดในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมี.ค.” และเปิดเผยว่า รัฐบาลจะหารือกันว่าจะยกเลิกข้อกำหนดในการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ภายนอกอาคารหรือไม่ หลังจากที่ติดตามสถานการณ์การติดเชื้อในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (15 เม.ย.) ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 125,846 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมทั้งสิ้น 16,104,869 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top