ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุดเช้านี้ จับตาผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในสหรัฐ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้

  • ณ เวลา 05.56 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 156 จุด หรือ -0.45% แตะที่ 34,202 จุด

ก่อนหน้านี้ทางการสหรัฐได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการที่ตอกย้ำถึงภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าอาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยข้อมูลดังกล่าวรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พุ่งขึ้น 8.5% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2524

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐสัปดาห์ ซึ่งรวมถึง แบงก์ ออฟ อเมริกา, ฮัลลิเบอร์ตัน, ไอบีเอ็ม, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, เน็ตฟลิกซ์, อเมริกัน แอร์ไลน์, ฟรีพอร์ท แมคมอร์แรน, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และเวอไรซอน คอมมูนิเคชัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนมี.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), การเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมี.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนมี.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการขั้นต้นเดือนเม.ย. และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top