SAK เร่งสปีดขยายสาขารับดีมานด์สินเชื่อรายย่อยพุ่งมั่นใจพอร์ตทั้งปี 1.13 หมื่นลบ.

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าตามแผนธุรกิจโดยมุ่งสู่ผู้นำให้บริการสินเชื่อที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม โดยมุ่งขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือและภาคตะวันตก เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อรองรับความต้องการแหล่งเงินทุนให้แก่ประชาชน ซึ่งมีเป้าหมายจะมีสาขาครบ 920 สาขาภายในไตรมาส 3/65 จากสิ้นปี 64 มีสาขา 719 แห่ง โดยในช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทสามารถขยายสาขา 90 สาขา ได้ตามเป้าหมาย

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในช่วงไตรมาส 2/65 ถือว่าเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยคาดการณ์ว่าความต้องการสินเชื่อจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเห็นสัญญาณการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ขยายตัวได้ดี โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการขอสินเชื่อทะเบียนรถเป็นประกัน สินเชื่อทะเบียนรถ (เพื่อการลงทุน) และสินเชื่อรถแลกเงิน (เช่าซื้อ) เพิ่มขึ้น

ขณะที่การบริหารควบคุมหนี้ NPL แม้มีการแพร่ระบาดโควิด-19 บริษัทยังบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถรักษาระดับหนี้ NPL ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม โดยการชำระค่างวดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 64 จนถึงเดือนก.พ. 65 ของกลุ่มลูกค้ายังอยู่ในภาวะปกติ

“แม้เศรษฐกิจประเทศไทยยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จากการแพร่ระบาดโควิด-19 และประชาชนยังต้องเผชิญกับค่าครองชีพที่ปรับเพิ่มขึ้น เราพร้อมสนับสนุนประชาชนที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงิน เพื่อนำไปประกอบอาชีพหรือเป็นฐานทุนสำหรับหมุนเวียนต่างๆ โดยจะเดินหน้าขยายสาขาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ๆเพื่อตอกย้ำผู้นำให้บริการสินเชื่อที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากยั่งยืนสู่การผลักดันพอร์ตสินเชื่อทั้งปีแตะ 1.13 หมื่นล้านบาท”

นายศิวพงศ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top