“เจทีบี คอร์ป” คาดนทท.ในประเทศช่วงโกลเด้นวีคของญี่ปุ่นเพิ่มเกือบ 70%

เจทีบี คอร์ป (JTB Corp.) ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า จำนวนผู้เดินทางภายในประเทศของญี่ปุ่นในช่วงวันหยุดยาวของสัปดาห์โกลเด้นวีค (Golden Week) ในช่วงปลายเดือนเม.ย. นี้ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเกือบ 70% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า จะมีประชาชนในญี่ปุ่นราว 16 ล้านคนออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิดังกล่าว ระหว่างช่วงปลายเดือนเม.ย. ถึงต้นเดือนพ.ค. โดยตัวเลขคาดการณ์อ้างอิงจากเกณฑ์ชี้วัดทางเศรษฐกิจ รวมถึงข้อมูลการจองที่พักและการเดินทาง

บริษัทคาดว่า ตัวเลขผู้เดินทางจะเพิ่มขึ้น 68.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นกรุงโตเกียว โอซากา และอีกสองจังหวัดอยู่ในช่วงประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมโควิด-19

อย่างไรก็ดีเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 ก่อนที่โควิด-19 จะแพร่ระบาด เจทีบีระบุว่า ตัวเลขผู้เดินทางปีนี้จะลดลง 33.4%

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างสำนักข่าวเอ็นเอชเคระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 36.1% เผยว่าพวกเขาวางแผนเดินทางพักค้างคืนเป็นเวลา 2 วัน โดยลดลง 3.1% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ผลสำรวจยังระบุว่า ผู้ที่วางแผนเดินทาง 3 วัน 2 คืนมีอยู่ 32.6% เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนผู้ที่จะเดินทาง 4 วันอยู่ที่ 17.1% เพิ่มขึ้น 0.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top