บริษัทข้ามชาติขานรับนโยบายเซี่ยงไฮ้เปิดให้พนักงานกลับมาทำงานตามปกติ

บริษัทต่างชาติหลายแห่งในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนประกาศว่า พวกเขาสนับสนุนการตัดสินใจของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ที่อนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าทำงานตามปกติ

แม้ขณะนี้เซี่ยงไฮ้จะอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ฐานการผลิตของโรงงานบริษัท 3M ในเขตเจาเหอจิงก็ยังคงเดินหน้าเปิดสายการผลิตต่อไป

บริษัทออกแถลงการณ์วานนี้ (18 เม.ย.) ว่า การผลิตเครื่องช่วยหายใจของ 3M ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเป็นระบบ แม้จะมีการล็อกดาวน์เมืองก็ตาม

“3M ยืนหยัดสนับสนุนเซี่ยงไฮ้ในการต่อสู้กับโรคระบาด ควบคู่ไปกับการพัฒนาแผนการที่จะกลับมาทำงานและเปิดสายการผลิตตามปกติ”

ด้านบริษัทเคมียักษ์ใหญ่อย่างดูปองท์ (DuPont) ได้ออกมาโต้กระแสข่าวลือในโซเชียลมีเดียที่ระบุว่า ทางบริษัทไม่ยอมทำตามคำขอของรัฐบาลเซี่ยงไฮ้ในการกลับเข้าทำงานอีกครั้ง

ดูปองท์เผยว่า พนักงานออฟฟิศในเซี่ยงไฮ้ได้ทำงานจากที่บ้านในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ และบริษัทสาขาหลายแห่งของดูปองท์ก็ดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐอย่างเต็มที่

ส่วนบีเอเอสเอฟ (BASF) บริษัทเคมีรายใหญ่ของเยอรมนี ระบุว่า ทางบริษัทเดินสายการผลิตของโรงงานในเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมี.ค. พร้อมย้ำว่า บริษัทขานรับนโยบายของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ที่ต้องการให้บริษัทเปิดการดำเนินงานตามปกติ โดยใช้มาตรการป้องกันโรคที่จำเป็นตามคำร้องของรัฐบาล เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top