ทรูมันนี่-เมอร์เคิลฯเปิดลงทุนคริปโตผ่านทรูมันนี่วอลเล็ทมีผู้เชี่ยวชาญดูแลพอร์ต

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางพันธกิตรที่ต้องการช่วยให้ทุกคนเข้าถึงนวัตกรรมทางการเงินและชีวิตที่ดีขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำเพื่อเปิดให้บริการด้านการเงินและการลงทุนที่หลากหลายผ่านบริการของแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท (Truemoney wallet) ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงิน ลงทุนในกองทุนรวม การจองซื้อหุ้นกู้

ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับพันธมิตร คือ เมอร์เคิล แคปปิตอล (Merkle Capital) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดการเงินลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ในการให้บริการกลยุทธ์ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเปิดพอร์ตลงทุนคริปโต (Cryptocurrency) ผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เป็นการเพิ่มโอกาสและสร้างทางเลือกในการกระจายการลงทุนของนักลงทุนมายังสินทรัพย์ดิจิทัลในแบบที่มีผู้เชี่ยวชาญจัดการให้

การให้บริการของทรูมันนี่ และเมอร์เคิล แคปปิตอล จะตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุนที่ต้องการการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่มีเงินลงทุนหรือรายได้ไม่สูงมาก และไม่มีเวลาในการสลับสับเปลี่ยนการลงทุน เพราะคริปโตมีการเปลี่ยนแปลงราคาตลอดเวลา ซึ่งทางเมอร์เคิล แคปปิตอล และทรูมันนี่ ได้สร้างแพลตฟอร์มการลงทุนในคริปโตแบบมีผู้เชี่ยวชาญดูแลผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 3,000 บาท ก็สามารถลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผู้เชี่ยวชาญช่วยในการวางแผนรูปแบบและกลยุทธ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในแผนการลงทุนที่ทางเมอร์เคิล แคปปิตอล จัดเตรียมไว้ให้ตามความเสี่ยงที่เหมาะสม และใช้เวลาในการสมัครใช้บริการง่ายใน 5 นาที

จากรายงาน Digital 2022 Global Overview โดย We Are Social และ Hootsuite เมื่อเดือน มกราคม 2565 พบว่า คนไทยมีสัดส่วนการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลต่อจำนวนประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ทอายุ 16 – 64 ปี สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่ 20.1% ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทเห็นถึงโอกาสในการนำบริการด้านการลงทุนคริปโตเข้ามาในทรูมันนี่ วอลเล็ท

“เราคาดว่าบริการการลงทุนคริปโตจะเข้ามาช่วยสร้างโอกาส และเติมเต็มการบริการของทรูมันนี่ให้กับลูกค้าได้ครบวงจร ทำให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนในทุกรูปแบบ ตอบโจทย์คนที่มีเงินหรือรายได้ไม่มาก และไม่มีเวลาในการลงทุน เป็นการต่อยอดพันธกิจของทรูมันนี่และจะช่วยดึงดูดผู้ใช้ใหม่ๆเข้ามายังแพลตฟอร์มของเราด้วย”

นายธัญญพงศ์ กล่าว

นายอัคราเดช เดี่ยวพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด การร่วมมือกับทรูมันนี่ในครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มอีวอลเล็ทได้ โดยก่อนหน้านี้เมอร์เคิล เล็งเห็นว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่มีความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพียงแต่ยังไม่ได้เริ่มเนื่องจากไม่คุ้นเคยและคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจ ทำให้ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร หรือคิดว่าไม่มีเวลาดูตลาดเพราะมูลค่าคริปโตนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

การจับมือกันครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในก้าวที่สำคัญในการขยายทางเลือกในการลงทุน พร้อมตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายย่อยเหล่านี้ให้มีโอกาสได้เข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนและปลอดภัย โดยได้รับการดูแลจากทีมงานของเมอเคิล ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการบริหารจัดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมานาน ผ่านทางแพลตฟอร์มที่คนจำนวนมากเข้าถึงได้ง่ายอย่างทรูมันนี่ วอลเล็ท

“เมื่อผสานความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของเรา เข้ากับเทคโนโลยี รวมถึงความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งของ ทรูมันนี่ เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะสามารถทำให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายยิ่งขึ้น”

นานอัคราเดช กล่าว

สำหรับรายละเอียดพอร์ตการลงทุนของพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริหารโดยเมอเคิล แคปปิตอล มี 4 พอร์ตการลงทุน ที่นักลงทุนสามารถเลือกได้ตามความสนใจไนการลงทุน ผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ที่คัดเลือออกมาใน 4 ธีมการลงทุน ได้แก่

  1. M-Bitcoin Alpha เป็นพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล Bitcoin ที่ถูกยกให้เป็น Digital Gold โดยลงทุนเต็มอัตรา (Fully Invested) เพื่อสะสมมูลค่าระยะยาว โดยมีเงินลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาท
  2. M-Large เป็นพอร์ตการลงทุนที่เน้นลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งสกุลเงิน และ Smart Contract Platform ที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรม คัดกรองด้วย Merkle Framework เพื่อหาสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องให้นักลงทุนได้อย่างมั่นใจ โดยมีเงินลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาท
  3. M-Metaverse เป็นพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse Ecosystem รวมไปถึง Platform ที่เกี่นวข้องกับ Games, NFT และ Infrastructure ของ Metaverse ชั้นนำของอุตสาหกรรมและมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว โดยมีเงินลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาท
  4. M-Blockchain เป็นพอร์ตการลงทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Blockchain Infrastructure และ Smart Contract Platform และ ETH, SOL, LUNA และเทคโนโลยี Layer 1, Layer 2 ชั้นนำของอุตสาหกรรม ที่กำลังกินส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างรวดเร็วและมีศักยภาพในการเติบโตระยะยาว โดยมีเงินลงทุนขั้นต่ำ 3,000 บาท

ทั้งนี้ หากมีเหรียญใหม่ๆหรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ๆเกิดขึ้น ทางเมอเคิล แคปปิตอล จะมีการดูแลปรับเปลี่ยนด้วย Asset allocation ให้กับพอร์ตการลงทุนตามความเหมาะสม เพื่อให้เกิดผลตอบแทนกับลูกค้าอย่างเหมาะสมที่สุด และในปัจจุบันเมอเคิล แคปปิตอล ได้มีการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้ามูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 65)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top