“ไบแนนซ์” ระงับให้บริการบางส่วนแก่ชาวรัสเซียตามมาตรการคว่ำบาตรของยุโรป

ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยว่า ไบแนนซ์ได้ระงับการให้บริการบางส่วนแก่ชาวรัสเซียที่มียอดถือครองคริปโทฯ รวมมูลค่าเกิน 10,000 ยูโร (10,912 ดอลลาร์) ตามมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป (EU) ที่ออกมาล่าสุด

เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ EU ได้ออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเป็นระลอกที่ 5 ซึ่งได้มุ่งเป้าไปที่กระเป๋าเงินคริปโทฯ ธนาคาร สกุลเงิน และทรัสต์ เพื่ออุดช่องโหว่ที่อาจเปิดโอกาสให้ชาวรัสเซียเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกนอกประเทศ

ไบแนนซ์ระบุว่า ประชาชนชาวรัสเซียหรือองค์กรต่าง ๆ ซึ่งมียอดถือครองคริปโทฯ รวมมูลค่าเกิน 10,000 ยูโรขึ้นไปจะมีเวลา 90 วันในการปิดบัญชี

นอกจากนี้ บัญชีผู้ใช้งานที่เข้าข่ายอยู่ในมาตรการคว่ำบาตรของ EU จะถูกจำกัดการใช้งานให้สามารถถอนเงินออกมาได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยจะไม่สามารถฝากเงินเพิ่มหรือทำการซื้อขายได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ไบแนนซ์เปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า ผู้ที่ถือบัตรเครดิตของธนาคารรัสเซียที่ถูกคว่ำบาตรจะไม่สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มของไบแนนซ์ได้ และยืนยันว่าบริษัทได้ระงับการให้บริการกับผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในมาตรการคว่ำบาตรด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top