NRF ปล่อยกู้ธุรกิจ Plant-based ในสหรัฐ 1.19 พันลบ.พร้อมมองโอกาสเข้าลงทุนยาว

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการให้ความช่วยเหลือทางการเงินและลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC (TIF) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารจากโปรตีนพืช (Plant-based) ในประเทศสหรัฐอเมริกาในรูปแบบเงินกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) แบบมีกำหนดระยะเวลาและมีหลักประกัน วงเงินกู้ยืมไม่เกิน 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1,187.2 ล้านบาท) ไม่รวมค่าธรรมเนียมจัดการเงินกู้ โดยมีอัตราดอกเบี้ยไม่ต่ำกว่าต้นทุนของแหล่งเงินทุนของบริษัท ตลอดระยะเวลาของสัญญากู้ยืม โดยเป็นดอกเบี้ยที่คงที่ในปีที่ 1 และเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัวตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป คาดว่าการดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางการเงินดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/65

ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่าบริษัท TIF เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) มีโรงงานการผลิตช่องทางการจัดจำหน่าย และ แบรนด์สินค้าที่มียอดขายติดอันดับต้นๆ ในตลาดอุตสาหกรรมอาหารโปรตีนจากพืช (Plant-based) ของประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโอกาสในการเข้าลงทุนในบริษัท TIF ในอนาคต อีกทั้งบริษัทสามารถรับรู้รายได้ดอกเบี้ยรับจากการให้ความช่วยเหลือ

ทางการเงินดังกล่าว โดยอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทได้รับสูงกว่าต้นทุนทางการเงินของแหล่งเงินทุนของบริษัท โดยเงินกู้ยืมดังกล่าว บริษัท TIF จะนำไปใช้ในการชำระเงินกู้ยืมเดิมจากสถาบันการเงิน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท TIF

TIF ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารจากโปรตีนพืช (Plantbased) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ Tofurky และ Moocho ซึ่งมียอดขายติดอันดับต้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของบริษัท TIF ประกอบไปด้วย แฮม ไส้กรอก ไก่ และชีส เป็นต้น และมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายและเป็นผู้เล่นขนาดใหญ่ในตลาดค้าปลีก อาทิ Walmart และ Kroger เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top