ผู้บริหารและกูรูด้านยานยนต์-พลังงานพร้อมร่วมงานฟิวเจอร์โมบิลิตี้เอเชีย

งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) พร้อมเปิดฉากระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 กรกฎาคม 2022 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) จัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน เพื่อนำเสนอแนวคิด โซลูชัน เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์แห่งอนาคตที่ครอบคลุมในทุกด้าน รวมทั้งการเสวนาและการประชุมผู้บริหารระดับสูง นับเป็นจุดนัดพบที่สำคัญของรัฐมนตรีในภูมิภาค ผู้กำหนดนโยบาย ซีอีโอ (CEO) และซีเอ็กซ์โอ (CXO) จากโออีเอ็ม (OEM) และภาคส่วนการบริการหลังการขาย

โดยงานนี้จะจัดพร้อมกับงานฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย (Future Energy Asia) ซึ่งเป็นงานนิทรรศการและการประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานระดับภูมิภาคเอเชีย

การจัดงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงานของประเทศไทย และบริหารงานโดยบริษัท ดีเอ็มจี อีเวนท์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดรวมตัวและเชื่อมโยงระหว่างรัฐมนตรี ผู้กำหนดนโยบาย นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกับบรรดาโออีเอ็ม (OEM) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านยานยนต์ ซัพพลายเออร์หลังการขาย ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของยานยนต์พลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ

โดยก่อนที่งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย (Future Mobility Asia) จะเริ่มขึ้น บรรดาผู้นำทางความคิดระดับภูมิภาคและผู้ให้บริการโซลูชันหลักๆ จะมีโอกาสได้ปรึกษาหารือร่วมกันเกี่ยวกับความต้องการที่ชัดเจนในอาเซียนและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3030 (3030 EV Production Policy) ของประเทศไทยภายในงานพรีวิวก่อนที่จะถึงวันงานจริง

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานประเทศไทยและประธานร่วมของคณะกรรมการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคตในเอเชีย (Future Mobility Asia Steering Committee) กล่าวว่า ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กำหนดแผนงานในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2036 โดยงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะมีบทบาทสำคัญในการเร่งการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานด้วยการสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อแบ่งปันและร่วมสร้างนวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด เพื่อสนับสนุนความมุ่งมั่นในการเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า (EV Hub) ของประเทศไทยและดึงดูดการลงทุนมาสู่อุตสาหกรรมดังกล่าว

การประชุมระดับสูงของงานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะมีการปาฐกถาพิเศษจากรัฐมนตรีและการเจรจาพูดคุยของบรรดาซีอีโอจากทั่วโลก ซึ่งบรรดาวิทยากรจะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้ม กลยุทธ์ และโซลูชันที่จะขับเคลื่อนอนาคตของยานยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Mobility) ในเอเชีย

นอกจากนี้ จะมีการจัดงานนิทรรศการไปพร้อมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพูดคุยกับเหล่าสตาร์ทอัพ สเกลอัพ และนักลงทุนด้านยานยนต์ รวมถึงบรรษัทข้ามชาติทั่วโลกโดยตรง สำหรับนิทรรศการในครั้งนี้จะมีการสาธิตยานยนต์ไร้คนขับ ยานยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์พลังงานสะอาดเป็นครั้งแรก ทั้งยังจะมีการเปิดตัวยานยนต์ไร้คนขับทั้งแบบรถโดยสารส่วนบุคคลและเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงมีการเปิดตัวเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การนำเสนอกรณีศึกษาโครงการนวัตกรรมที่โดดเด่น (On-floor Lighthouse Project) และการแสดงผลงงานของธุรกิจสตาร์ทอัพ เพื่อนำเสนอต่อผู้สนใจลงทุน และอื่นๆอีกมากมาย

นางสาวไอลีน อาง กรรมการบริหารสมาคมอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ในสิงคโปร์ (AEIS) กล่าวว่า งานฟิวเจอร์ โมบิลิตี้ เอเชีย 2022 (Future Mobility Asia 2022) จะเป็นจุดรวมตัวของผู้เล่นรายสำคัญในระบบนิเวศของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเพื่อสร้างชุมชนยานยนต์ไฟฟ้าในระบบดิจิทัลที่ดีและยิ่งใหญ่ขึ้น ด้วยการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมเฉพาะแห่งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้มากขึ้นผ่านการจัดแสดงสินค้าเสริมสร้างเครือข่ายและพบปะหารือกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top