ดอจคอยน์พุ่งเกือบ 30% ขานรับ “อีลอน มัสก์” ฮุบกิจการทวิตเตอร์

ราคาเหรียญดอจคอยน์ (Dogecoin) พุ่งขึ้นเกือบ 30% หลังมีรายงานว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาสามารถบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ดอจคอยน์เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้รูปของสุนัขชื่อดอจ (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ และเป็นเหรียญที่นายอีลอน มัสก์ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดอจคอยน์ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเป็นแค่มุกตลก ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะถูกปั่นมูลค่าให้พุ่งทะยานขึ้นโดยนายอีลอน มัสก์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นทันทีที่มีข่าวว่านายอีลอน มัสก์ ประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการทวิตเตอร์ โดยเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นายมัสก์เคยกล่าวไว้ว่า ดอจคอยน์จะได้รับอนุญาตให้ใช้ซื้อรถยนต์ของเทสลาได้

นายเต็ง ฮง ผู้บริหารบริษัทซาโตริ รีเสิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีในฮ่องกง กล่าวว่า “นายอีลอน มัสก์ ได้ให้การสนับสนุนดอจคอยน์อย่างเปิดเผย และมักจะพูดถึงเหรียญดังกล่าวในเชิงบวกมาโดยตลอด ตลาดคาดการณ์ว่า นายอีลอน มัสก์ อาจจะใช้ดอจคอยน์ในระบบการชำระเงิน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นอย่างมาก”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top