“ทรัมป์” ลั่นไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์ ยืนยันจะใช้แต่ “Truth Social”

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า เขาจะไม่กลับไปใช้งานทวิตเตอร์อีก แม้ว่านายอีลอน มัสก์ ซึ่งเป็นเจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่ อาจตัดสินใจอนุญาตให้เขากลับไปใช้ทวิตเตอร์ในอนาคตก็ตาม

“ไม่มีทาง ผมจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกแล้ว แต่ผมจะใช้แพลตฟอร์ม “Truth Social” ของผมเอง ผมใช้งานทวิตเตอร์มามากพอแล้วเมื่อครั้งที่ผมอยู่ในทำเนียบขาว และผมก็รู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่ทวิตเตอร์ปฏิบัติกับผม ดังนั้นผมจะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีกแน่นอน” นายทรัมป์กล่าว

บริษัททวิตเตอร์ประกาศปิดบัญชี @realDonaldTrump ของนายทรัมป์เป็นการถาวร หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายทรัมป์ได้ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มผู้ที่สนับสนุนเขาบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาสหรัฐเพื่อขัดขวางกระบวนการประกาศรับรองชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของนายโจ ไบเดนเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564 โดยบัญชี @realDonaldTrump มีผู้ติดตามมากกว่า 80 ล้านคน

การถูกปิดบัญชีทวิตเตอร์ได้สร้างความไม่พอใจให้กับนายทรัมป์ และต่อมาในเดือนต.ค. 2564 นายทรัมป์ได้ประกาศสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนเองที่มีชื่อว่า “Truth Social” และลั่นวาจาว่าจะไม่ยอมอยู่ภายใต้การกดขี่จากบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่

ทั้งนี้ หลายฝ่ายได้ตั้งคำถามว่านายทรัมป์จะได้รับอนุญาตให้กลับมาใช้ทวิตเตอร์ได้อีกหรือไม่ นับตั้งแต่นายอีลอน มัสก์ ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนเสรีภาพในการพูด

ขณะที่บรรดาบุคคลใกล้ชิดของปธน.ไบเดนและนักกลยุทธ์ของพรรคเดโมแครตต่างก็กังวลว่า ข้อมูลเท็จอาจถูกเผยแพร่บนทวิตเตอร์มากยิ่งขึ้นภายใต้การนำของนายมัสก์และก่อนศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2567 ซึ่งอาจฉุดรั้งคะแนนเสียงของปธน.ไบเดนในสนามชิงชัยตำแหน่งผู้นำสหรัฐสมัยที่สองกับนายทรัมป์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top