KTB ออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP เสนอขายต้น พ.ค.

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ล่าสุด มีแผนออกจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “กรุงไทย J.P.Morgan MOZAIC XRP” ซึ่งจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกที่หลากหลาย อาทิ พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น ทองคำ น้ำมัน และสกุลเงินหลักของโลก โดยมีจุดเด่นด้านกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนต่อเนื่องในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง และคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด คาดว่าจะเปิดให้จองช่วงเดือน พ.ค.65 เสนอขายแก่นักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน

ปัจจุบัน ประเทศไทย และทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ราคาสินค้าที่แพงขึ้น และราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น หรือภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามการกลายพันธุ์ และระบาดต่อเนื่องของเชื้อโควิด-19 ยังเป็นตัวฉุดเศรษฐกิจโลก ทำให้เริ่มเกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวมกำลังประสบปัญหา Stagflation หรือภาวะเงินเฟ้อสูง แต่เศรษฐกิจเติบโตได้น้อย จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักลงทุนที่จะจับจังหวะตลาด เข้าลงทุนในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นหุ้น ตราสารหนี้ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ล้วนแล้วแต่ผันผวนสูงมากในช่วงที่ผ่านมา

KTB จึงเตรียมออกจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงของธนาคาร ประเภทคุ้มครองเงินต้น จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี เป็นครั้งที่ 4 โดยหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงรุ่นนี้ จะจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP (MOZAIC XRP) ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุนกระจายในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก อาทิเช่น พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ (เช่น ทองคำ น้ำมัน) และสกุลเงินหลักของโลก โดยมีจุดเด่นด้านกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง และที่สำคัญ KTB ยังคุ้มครองเงินต้นให้ 100% เมื่อถือจนครบกำหนดอีกด้วย

“สินทรัพย์แต่ละประเภทจะให้ผลตอบแทนที่ดีในภาวะตลาดที่ต่างกัน เช่นหากเศรษฐกิจเติบโต เงินเฟ้อไม่มาก การลงทุนในหุ้นจะให้ผลตอบแทนที่ดี แต่หากเศรษฐกิจชะลอตัว ตราสารหนี้ เช่นพันธบัตร จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า ดังนั้น ภายใต้สภาวะตลาดที่ผันผวน และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก นักลงทุนควรกระจายลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ (Multi-asset investment) เพื่อกระจายความเสี่ยง ซึ่งดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan MOZAIC XRP ที่ธนาคารคัดเลือกมาในครั้งนี้ มีกลยุทธ์แบบกระจายการลงทุน และยังปรับสัดส่วนการลงทุนสม่ำเสมอ เพื่อพร้อมรับตลาดที่ผันผวน และมุ่งทำผลตอบแทนต่อเนื่องในทุกสภาวะตลาด โดยธนาคารคุ้มครองเงินต้นให้เต็มจำนวน และไม่มีค่าธรรมเนียมการจัดการอีกด้วย” นายรวินทร์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top