DIMET เร่งลุยต่อยอดธุรกิจสีคุณภาพสูงภายใต้ ไดเมทเพ้นท์ ปักธงทำกำไรปี 65

นายวรดิศ ธนภัทร ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไดเมท (สยาม) (DIMET) เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ถือหุ้น 99.995% ของบริษัท ไดเมทเพ้นท์ จำกัด หรือเดิมชื่อ บริษัท เอเชี่ยน คอร์โรชั่น คอนโทรล เทคโนโลยี จำกัด พร้อมให้การสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่ ล่าสุดอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 96 ล้านบาท ด้วยเล็งเห็นศักยภาพและความเชี่ยวชาญต่อธุรกิจสีที่สั่งสมอย่างยาวนาน

นายนพดล กาญจนทวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมทเพ้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมการผลิตสีป้องกันสนิมสำหรับแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขนาดใหญ่ระดับประเทศ ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาจวบจนปัจจุบัน นับเป็นจุดเริ่มต้นของความเชี่ยวชาญในอุสาหกรรมการผลิตสีที่สั่งสมมาช้านาน

ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงทุกประเภท ได้แก่ สีทาอาคาร สีเคลือบไม้ สีทาเฟอร์นิเจอร์ สีอุตสาหกรรม และสีป้องกันสนิมสำหรับโครงเหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมี อู่ต่อเรือและซ่อมเรือ โรงกลั่นน้ำมัน โรงผลิตไฟฟ้า แท่นขุดเจาะน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย มีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้นประมาณ 600,000 ลิตรต่อปี ซึ่งได้รับการตอบรับและไว้วางใจจากคู่ค้าอย่างดีเสมอมา

บริษัทเดินหน้าพัฒนาเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และเร่งขยายการจัดจำหน่ายสู่คู่ค้ารายใหม่ผ่านทุกแพลตฟอร์ม โดยต้นปีนี้ บริษัทลงนามสัญญารับการสนับสนุนและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตจากบริษัทผู้ผลิตสีชั้นนำของโลก ได้แก่ Valspar Paint (Australia) Pty Ltd. จากประเทศออสเตรเลีย และ Carboline International Corporation จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูงเทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล อีกทั้งเร่งพัฒนาเพิ่มผลิตภัณฑ์สีชนิดใหม่เข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างความหลากหลายและนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งบริษัทได้ลงนามแต่งตั้ง บริษัท เอกทวีทรัพย์ คอนสตรักชั่น จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในภาคเหนือ เพื่อเพิ่มการกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วทันท่วงทียิ่งขึ้น และครอบคลุมภูมิภาคอื่นๆ ในอนาคต รวมถึงตั้งเป้าเพื่อการขยายฐานไปยังหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับการทำตลาด บริษัทพร้อมเดินหน้าโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อแนะนำนวัตกรรมสินค้าให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากยิ่งขึ้น ประเดิมด้วยการตอบรับเข้าร่วมงาน “งานสถาปนิก ’65” ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน-วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 โดยนำผลิตภัณฑ์สีคุณภาพมาตรฐานระดับสากลร่วมจัดแสดงพร้อมนำเสนอครบครัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top