“อีลอน มัสก์” ทวีตวันนี้ ซื้อ “โคคา-โคลา” เป็นเป้าหมายต่อไป

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลาได้ทวีตข้อความล่าสุดในวันนี้ว่า เป้าหมายต่อไปของเขาคือการซื้อกิจการบริษัทโคคา-โคลา หลังประสบความสำเร็จในการเทคโอเวอร์บริษัททวิตเตอร์ในวงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นายมัสก์ได้ทวีตข้อความต่อเนื่องหลายครั้งในวันนี้ โดยล่าสุดเขาทวีตว่า “เป้าหมายต่อไปของผมคือซื้อบริษัทโคคา-โคลา เพื่อที่จะใส่โคเคนเข้าไป” (“Next I’m buying Coca-Cola to put the cocaine back in”)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ปัจจุบันมูลค่าความมั่งคั่งของนายมัสก์อยู่ที่ 2.53 แสนล้านดอลลาร์ แซงหน้านายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทแอมะซอนซึ่งมีมูลค่าความมั่งคั่งอยู่ที่ 1.62 แสนล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ คาดว่าคำพูดของนายมัสก์เรื่องการเล็งซื้อกิจการโคคา-โคลาอาจเป็นแค่มุกตลก เนื่องจากมูลค่าตลาดของโคคา-โคลานั้นสูงถึง 2.84 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่ามูลค่าของทวิตเตอร์หลายเท่า

อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายมองว่าไม่ควรประมาทคำพูดของนายมัสก์ซึ่งเป็นผู้สร้างบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก และกำลังรุดหน้าไปสู่การพามนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ เนื่องจากในเดือนธ.ค. ปี 2560 นายมัสก์เคยทวีตว่า “ผมรักทวิตเตอร์” (“I love Twitter”) หลังจากนั้นนายเดฟ สมิธ นักแสดงตลกชื่อดังก็เข้ามาทวีตโต้ตอบว่า “คุณควรจะซื้อมันนะ” (“You should buy it then”) และในเดือนเม.ย.ปีนี้ นายมัสก์ก็ประกาศซื้อกิจการทวิตเตอร์ได้สำเร็จในที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top