PSH จับจังหวะแนวราบยังแรง ระดมเปิดทาวน์โฮม-บ้านแฝด 4 โครงการใหม่ 4 ทำเล

นายธีระ ทองวิไล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัทในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการบ้านแนวราบในรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด พร้อมกัน 4 โครงการใหม่ รวม 1,704 ยูนิต ใน 4 ทำเลศักยภาพใกล้เมือง ประกอบด้วย พฤกษาวิลล์ พหลโยธิน-คลองหลวง, บ้านพฤกษา รังสิต คลองสี่, บ้านพฤกษา บางนา-ศรีนครินทร์ และบ้านพฤกษา บางนา-ศรีวารี

เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบมีเพิ่มขึ้นสูงมากภายหลังจากโควิด-19 และจากการศึกษาวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกพบว่า ไลฟ์สไตล์ที่ถูกดีสรับ (Disruption) จากสถานการณ์โควิด รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยต้องมุ่งไปที่การจัดการพื้นที่ภายในบ้านให้มีฟังก์ชันยืดหยุ่นและใช้งานได้เต็มที่เพราะผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น ดีไซน์บ้านมาตรฐานใหม่ต้องตอบสนองความต้องการทั้งการใช้ชีวิต การผักผ่อนเป็นส่วนตัวและการทำงานจากที่บ้าน พฤกษาจึงกำหนดแนวทางการพัฒนาบ้านมาตรฐานใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปนอกเหนือไปจากการเลือกปักหมุดโครงการในทำเลศักยภาพ

สำหรับทำเลเป็นปัจจัยแรกที่ผู้บริโภคจะเลือกพิจารณาในการซื้อบ้าน ซึ่งมีที่ดินในทำเลศักยภาพหลายพื้นที่ จึงเลือกพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลฝั่งเหนือและฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับการพัฒนารองรับการขยายตัวของเมืองในทุกๆ ด้านและกำลังอยู่ในระยะการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ไพร์มโลเคชันในทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ โครงการพฤกษาวิลล์ พหลโยธิน-คลองหลวง มูลค่า 837 ล้านบาท รูปแบบทาวน์โฮม 372 ยูนิต ทำเลสะดวกใกล้ห้างสรรพสินค้า ฟิวเจอร์พารค์ รังสิต และ โครงการบ้านพฤกษา รังสิต คลองสี่ มูลค่า 544 ล้านบาท ทาวน์โฮม 393 ยูนิต บ้านกว้าง นวัตกรรมทันสมัยเข้าใจธรรมชาติ ทั้งสองโครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ การเดินทางสะดวกจากการขยายตัวของระบบการคมนาคมหลายเส้นทางสามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ใจกลาง CBD ได้โดยง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งย่านการค้า สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้าไลฟ์สไตล์ นับเป็นความสมบูรณ์พร้อมของเมืองใหม่ที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าและมอบความสะดวกในเดินทางได้หลากหลาย

ด้านทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกที่น่าจับตาคือย่านบางนา-ศรีนครินทร์ และบางนา-ศรีวารี เป็นสองทำเลที่พฤกษาตั้งใจพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบมาตรฐานใหม่ โครงการบ้านพฤกษา บางนา-ศรีนครินทร์ มูลค่า 1.19 พันล้านบาท ในรูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด รวม 496 ยูนิต ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สีเขียว และแอร์พอร์ตลิ้ง และ โครงการบ้านพฤกษา บางนา-ศรีวารี มูลค่า 1.01 พันล้านบาท รูปแบบทาวน์โฮม 443 ยูนิต ทำเลสะดวกใกล้สุวรรณภูมิ ทั้งสองโครงการตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพดีเยี่ยมเพราะเป็นแหล่งพาณิชยกรรมของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกำลังมีการเติบโตค่อนข้างมากรองรับการขยายตัวของเมืองและธุรกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 เม.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top