“เจิง เจียง” ดาราฮ่องกงระดับตำนาน ถูกพบเสียชีวิตขณะกักตัวในโรงแรม

นายเคนเน็ธ ซาง (Kenneth Tsang) หรือ “เจิง เจียง” นักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง ถูกพบเสียชีวิตในระหว่างการกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง หลังจากที่เขาเดินทางกลับจากสิงคโปร์ และเข้ากักตัวในโรงแรมตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาลฮ่องกง

สื่อหลายสำนักซึ่งรวมถึงเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า ศพของนายเจิง เจียง วัย 87 ปีถูกพบโดยพนักงานในโรงแรมที่นายเจียงเข้ากักตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมว่า พบร่างของนายเจียงเมื่อช่วงบ่ายวันพุธ (27 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

ข้อมูลจาก IMDB ระบุว่า นายเจียงคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการแสดงภาพยนตร์ฮ่องกงมาเป็นเวลานานถึง 60 ปี และได้ร่วมแสดงภาพยนตร์มากกว่า 200 เรื่อง โดยผลงานการแสดงซึ่งเป็นที่จดจำของแฟนภาพยนตร์คือ The Killer, Supercop, Peking Opera Blues และ Once A Thief

นอกจากนี้ นายเจียงยังเป็นหนึ่งในดาราฮ่องกงเพียงไม่กี่คนที่ได้รับโอกาสให้ร่วมแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด โดยบทบาทที่โดดเด่นได้แก่ บทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Anna and The King, Memoirs of A Geisha และ James Bond ตอน Die Another Day

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top