HILITE: CEYE ปิดเทรดวันแรก 5.35 บาท สูงขึ้น 38.60% จาก IPO

CEYE ปิดเทรดวันแรกที่ 5.35 บาท เพิ่มขึ้น 38.60% หรือปรับขึ้น 1.49 บาทจากราคา IPO ที่ 3.86 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,148.67 ล้านบาท จากราคาเปิด 6.50 บาท ราคาสูงสุด 7.80 บาท ราคาต่ำสุด 5.25 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากการประมาณการเบื้องต้น CEYE มีมูลค่าที่เหมาะสมในปี 65 ที่ 4.8 บาท (อิงบริษัท P/E กลุ่มบริการใน mai แต่ให้ส่วนลดเนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีความสามารถกีดกันคู่แข่งรายใหม่ต่ำที่ P/E 27.75 เท่า)

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทคาดว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหลังการระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มรุนแรงลดลง และไม่มีมาตรการล็อกดาวน์หรือจำกัดจำนวนการรวมตัวกันที่จะส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนไม่สามารถถ่ายทำรายการได้ตามปกติเช่นเดียวกับปีก่อน (จะเห็นได้จากแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 4/64 ที่มีการฟื้นตัวขึ้นตามกลุ่มอุตสาหกรรมสื่อ)

บริษัทน่าจะสามารถกลับมาเติบโตทั้งในด้านรายได้ และอัตรากำไรตามอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ (ปริมาณงานของบริษัทเพิ่มขึ้นตามการเร่งโปรโมทสินค้าใหม่,การจัดกิจกรรม และการสร้าง แบรนด์ของลูกค้า)

นอกจากนี้ จากแผนการลงทุนในการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ การลงทุนในอุปกรณ์การผลิต และโครงการในอนาคตที่จะเป็นการเข้าขยายธุรกิจเข้าครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำจะเป็นส่วนช่วยเสริมการเติบโต

ทั้งนี้ โครงการในอนาคตของบริษัท

1) บริษัทมีแผนจะก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่พื้นที่ประมาณ 910 ตารางเมตร เพื่อรองรับการขยายของกลุ่มธุรกิจใหม่เช่นที่ปรึกษาการตลาด และสื่อออนไลน์ อีกทั้งเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางเช่น สตูดิโออัดเสียง ห้องประชุม อุปกรณ์ประชุมทางไกล นำเสนองานทางไกล เพื่อรองรับกับการใช้งานที่ไม่เพียงพอในปัจจุบัน และแนวโน้มการนำเสนองานทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น โดยคาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 45 ล้านบาท และคาดจะแล้วเสร็จภายในปี 66

2) บริษัทมีแผนลงทุนในอุปกรณ์การถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ และลงทุนในส่วนขั้นตอนภายหลังการผลิต (Post-Production) เช่น การตัดต่อ การแต่งสี เสียง เพื่อให้อุปกรณ์มีความทันสมัย ทดแทนอุปกรณ์ที่หมดอายุการใช้งาน และมีความพร้อมที่จะรับงานให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความสามาถในการให้บริการเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยคาดจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 15 ล้านบาท

CEYE ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อโฆษณา สื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ โดยให้บริการผลิตภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวสำหรับสื่อโฆษณาเป็นหลัก ส่วนบริษัทย่อยอย่าง ไม้ยืนต้น จำกัด ดำเนินธุรกิจให้เช่าสตูดิโอสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ โฆษณา และรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีสื่อออนไลน์ 5 สื่อ ประกอบด้วย Spectrum, Shifter, Love Like Laugh, Myanmar Good Friend และ Landmark ผ่านช่องทาง Social media ต่างๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 เม.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top