ORI ปิดดีลซื้อโรงแรม 3 แห่งรวมที่ดินจาก ERW-เอราวัณนาคา มูลค่ารวม 1.05 พันลบ.

บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยสารสนเทศฉบับลงวันที่ 23 ก.พ.65 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการเข้าทำรายการตามสัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินระหว่างบริษัท วัน ออริจิ้น ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ กับ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) และ บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด ในวันที่ 28 ม.ค.65 (สัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สิน) ซึ่งเป็นการซื้อทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สำหรับโรงแรมจำนวน 3 แห่ง ประกอบไปด้วย โรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ โรงแรมไอบิส หัวหิน และโรงแรม ไอบิส สไตล์ กระบี่ อ่าวนาง (โรงแรม Ibis ทั้ง 3 แห่ง) จากบมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) และ บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด โดยมีราคาซื้อขายทรัพย์สินทั้งหมดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,050,000,000 บาท นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าเงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาจะซื้อจะขายทรัพย์สินดังกล่าวนั้น ได้เกิดขึ้นครบถ้วนและเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น เมื่อวันที่ 29 เม.ย.65 บริษัทย่อยฯ จึงได้เข้าทำธุรกรรมดังต่อไปนี้

1. ซื้อที่ดินจำนวน 7 แปลงสำหรับการประกอบกิจการโรงแรม Ibis ทั้ง 3 แห่ง พร้อมสิ่งปลูกสร้าง จากบมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) โดยบริษัทย่อยฯ ได้ชำระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. ซื้อที่ดินจำนวน 1 แปลงสำหรับโรงแรมไอบิส ภูเก็ต กะตะ ในส่วนที่บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด มีกรรมสิทธิ์ในฐานะผู้ถือกรรมสิทธิ์รวม จาก บริษัท เอราวัณ นาคา จำกัด โดยบริษัทย่อยฯ ได้ชำระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ

3. ซื้อทรัพย์สินอื่น ๆ สำหรับการประกอบกิจการโรงแรม bis ทั้ง 3 แห่ง เช่น เฟอร์นิเจอร์ สิ่งตกแต่ง และอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นต้น จาก บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) โดยบริษัทย่อยฯ ได้ชำระราคาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top