“อีลอน มัสก์” หวังชาวมะกันหันมาใช้ทวิตเตอร์เพิ่มขึ้น

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา อิงค์ กล่าวว่า เขาต้องการขยายกลุ่มผู้ใช้ทวิตเตอร์ให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน ซึ่งจำกัดอยู่แค่ผู้ใช้เฉพาะกลุ่ม โดยตั้งเป้าให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หันมาใช้ทวิตเตอร์ ขณะปัจจุบันมีผู้ใช้งานจริงเป็นประจำทุกวันในสหรัฐอยู่ที่ราว 40 ล้านคน

นายมัสก์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในงาน Met Gala ประจำปีนี้ที่นิวยอร์กว่า มาตรวัดความสำเร็จอยู่ที่ว่าจะขยายฐานผู้ใช้งานทวิตเตอร์ให้เพิ่มขึ้นมากได้หรือไม่

นอกจากนี้ นายมัสก์ยังต้องการให้ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่มีความครอบคลุมมากที่สุด โดยหวังให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่หันมาใช้และแลกเปลี่ยนความเห็นกันในแพลตฟอร์มนี้

“ตอนนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังจำกัดอยู่เฉพาะกลุ่ม ผมอยากให้จำนวนผู้ใช้งานในสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ มีส่วนร่วมในการสนทนามากกว่านี้”

นายมัสก์กล่าว

นอกจากนี้ การที่นายมัสก์ได้ลงนามซื้อกิจการของทวิตเตอร์ ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ทำให้เกิดคำถามตามมาในหมู่พนักงานและคนทั่วไปเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการบริหารงานทวิตเตอร์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีพนักงานแห่ลาออกหรือไม่นั้น นายมัสก์ตอบว่า “เราเป็นประเทศที่มีเสรีภาพ” และเพิ่มเติมว่า “แน่นอนว่าหากมีคนไม่สบายใจกับเรื่องนี้ พวกเขาก็มีสิทธิไปที่อื่น ก็ไม่เห็นเป็นไรนี่”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top