“บิล เกตส์” ซัด “อีลอน มัสก์” อาจทำทวิตเตอร์แย่ลง ถามจะแก้เฟกนิวส์หรือไม่

นายบิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์ออกโรงเตือนว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา อาจทำให้ทวิตเตอร์ “แย่ลง” หลังประกาศซื้อบริษัทสื่อสังคมออนไลน์แห่งนี้ด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นายเกตส์กล่าวในงานประชุมสุดยอดซีอีโอที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลในวันพุธ (4 พ.ค.) โดยระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่านายมัสก์จะเปลี่ยนแปลงทวิตเตอร์อย่างไรเมื่อเข้าถือกรรมสิทธิ์บริษัทแบบเต็มตัวแล้ว พร้อมแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลเท็จบนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว

นายเกตส์ยอมรับว่า ภาพรวมผลงานก่อนหน้านี้ของนายมัสก์ในบริษัทอื่น ๆ นั้นน่าประทับใจ โดยชื่นชมการบริหารบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ของเขาว่ายอดเยี่ยม และเชื่อว่านายมัสก์ทำได้ดีในการรวบรวมทีมวิศวกรชั้นยอดในบริษัทเหล่านั้น

“ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะทำแบบนั้นได้อีกในครั้งนี้ แต่เราควรเปิดใจและไม่ควรดูเบาอีลอน”

นายเกตส์กล่าว

เมื่อนายเกตส์ถูกถามว่า นายมัสก์มีเป้าหมายอะไรในการเข้าครอบครองทวิตเตอร์ และความพยายามในการขับเคลื่อนเสรีภาพในการพูดของนายมัสก์นั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ โดยนายเกตส์ตอบด้วยการถามกลับว่า “แล้วเขารู้สึกยังไงถ้ามีคนโพสต์บนทวิตเตอร์ว่า ‘วัคซีนทำคนตาย’ หรือ ‘บิล เกตส์กำลังสะกดรอยตามผู้คน'”

“ลงท้ายแล้วเป้าหมายของเขาคืออะไรกันแน่ มีแนวคิดที่จะให้ความเท็จแบบสุดโต่งที่กระพือข่าวลามไปทั่ว [และ] ทฤษฎีสมรู้ร่วมคิดแปลก ๆ มีน้อยลงหรือเปล่า เขามีเป้าหมายในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่”

นายเกตส์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top