จีนมั่นใจเซี่ยงไฮ้เอาชนะโควิดได้แน่ ย้ำเดินหน้านโยบายโควิดเป็นศูนย์

ที่ประชุมคณะกรรมการกรมการเมืองของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (โปลิตบูโร) ซึ่งนำโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเปิดผยว่า รัฐบาลจีนมั่นใจว่าด้วยมาตรการควบคุมโรคที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วนั้น จะสามารถยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินของจีน

ทั้งนี้ ที่ประชุมโปลิตบูโรได้ทำการวิเคราะห์สถานการณ์การป้องกันและควบคุมการระบาดในปัจจุบันและผลการวิจัยที่ผ่านเพื่อจัดการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม

ที่ประชุมระบุว่า นับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมานั้น จีนได้ยืนหยัดต่อสู้กับการความยากลำบากจากมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดที่เมืองอู่ฮั่น และมาตรการเหล่านี้สัมฤทธิ์ผลได้ด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติ

อย่างไรก็ดี รัฐบาลจีนยังคงไม่นิ่งนอนใจ เนื่องจากในเวลานี้ทั่วโลกยังคงเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 และไวรัสมีการกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังต้องจับตาเฝ้าระวังทิศทางการระบาดอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่ประชุมโปลิตบูโรกล่าวว่า ความนิ่งนอนใจจะนำไปสู่การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะก่อให้เกิดความเจ็บป่วยและการสูญเสียมากมาย อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพของประชาชน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการเน้นย้ำความเชื่อมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero Covid Policy) และต่อต้านการบิดเบือน ตั้งคำถามหรือการขัดขวางนโยบายต่อต้านเชื้อโควิด-19 ของรัฐอย่างถึงที่สุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top