GLORY เข้าลงทุนธุรกิจ IT security-ธุรกิจอาหารเสริม รวมมูลค่า 25 ลบ.

บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.65 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการเกี่ยวกับการเข้าลงทุนใน บริษัท อินฟีนิตี้ ทู อินฟีนิตี้ จำกัด (INFINITY) และบริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD II)

โดยเข้าลงทุนในบริษัท อินฟีนิตี้ ทู อินฟีนิตี้ จำกัด ในสัดส่วน 40.00% ของหุ้นทั้งหมดในมูลค่า 20 ล้านบาท การเข้าทำรายการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่บริษัท ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท อีกท้ง INFINITY ซึ่งดำเนินธุรกิจด้าน IT security ถือเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตและเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจใหม่ความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท

INFINITY เป็นบริษัท ที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยก่อต้ง ณ วันที่ 21 มกราคม 2565 โดยคาดว่าจะมีรายได้เชิงพาณิชย์ในปี 2565

ณ ปัจจุบัน INFINITY มีทุนจดทะเบียนจำนวน 5 ล้านบาท จำนวนหุ้น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 500.00บาท โดยภายหลังบริษัทได้เข้าลงทุนใน INFINITY จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 20.00 ล้านบาท จำนวนหุ้น 40,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้500.00 บาท

ส่วนการการลงทุนใน บริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD-II) ในสัดส่วน 99.60% ของหุ้นทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 4.98 ล้านบาท โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงบการเงินและภาระผูกพัน และข้อพิพาททางกฎหมายก่อนเข้าลงทุน (Due diligence) โดยบริษัทจะเข้าลงทุนภายใน7 วัน นับตั้งแต่วันที่ที่บริษัทได้รับรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสถานะทางกฎหมาย(Due Diligence)

บริษัทจะได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุน เนื่องจากเป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม มีการจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์และยังเป็นการแตกไลน์การลงทุนในธุรกิจStartup-SME ในอนาคต

DD-II มีทุนจดทะเบียนจำนวน 5 ล้านบาท จำนวนหุ้น 50,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 100 บาท DD-II เป็นบริษัท ที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เช่น อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกายเป็นต้น โดยก่อต้ง ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2563 โดยเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2564

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top