มหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์ของสหรัฐประกาศรับชำระค่าเทอมด้วยคริปโทฯ

มหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์ ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐแมสซาชูเซตของสหรัฐ ประกาศว่า ทางมหาวิทยาลัยอนุญาตให้ชำระค่าเล่าเรียนเป็นสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีได้แล้ว โดยร่วมมือกับบริษัทคอยน์เบส ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งจะทำให้เบนท์ลีย์เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยสหรัฐกลุ่มแรก ๆ ที่ยอมรับสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์จะรับชำระด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี 3 ชนิดซึ่งได้แก่ บิตคอยน์, อีเธอเรียม และ USD Coin (USDC) ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังได้มีการวางแผนที่จะได้รับของขวัญหรือเงินบริจาคต่าง ๆ เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีทั้ง 3 ชนิดดังกล่าวด้วย

นายอี ลาเบรนต์ ไครต์ อธิการบดีของมหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์ กล่าวว่า “เบนท์ลีย์เป็นมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าที่เตรียมความพร้อมให้เหล่าผู้นำทางธุรกิจได้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จในท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป” พร้อมกับเสริมว่า ทางมหาวิทยาลัยมีความภูมิใจที่ได้เปิดรับเทคโนโลยีนี้ ซึ่งนักศึกษากำลังเรียนรู้และกำลังจะเข้าสู่โลกธุรกิจแบบใหม่ที่ถูกพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยี

ฟีเจอร์ดังกล่าวเปิดให้ใช้งานแล้ว โดยนักศึกษาและครอบครัวสามารถชำระด้วยเงินคริปโทเคอร์เรนซีผ่านทางเว็บไซต์บริการทางการเงินของมหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเบนท์ลีย์ยังระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า จะเปิดหลักสูตรใหม่เรื่องการเงินคริปโทเคอร์เรนซีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยจะมุ่งเน้นที่การประยุกต์ใช้บล็อกเชนและการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) เนื่องจากนักศึกษามีความสนใจอย่างมากในเรื่องคริปโทเคอร์เรนซี และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในด้านดังกล่าว

ข้อมูลจากจากศูนย์วิจัยพิว (Pew Research Center) ระบุว่า ประชากรผู้ใหญ่มากกว่า 41 ล้านรายหรือเพียง 16% เท่านั้นในสหรัฐที่เคยลงทุน ซื้อขาย หรือใช้คริปโทเคอร์เรนซี

ทางด้านฟอร์จูน บิสิเนส อินไซต์ (Fortune Business Insights) คาดการณ์ว่า มูลค่าของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 910.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น 1.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2571

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top