SABUY คาดผลงาน Q2/65 โตต่อเนื่องทุกธุรกิจ,จ่อขอไลเซ่นส์โบรกฯสินทรัพย์ดิจิทัล

นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/65 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และ มั่นใจว่ารายได้ผลประกอบการทั้งปีจะเติบโตตามเป้าหมายเกิน 100% จากปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้ในทุกธุรกิจของบริษัทที่มีการเติบโต ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการลงทุนทั้งหมดใน 38 บริษัท ที่สามารถสร้าง Synergy ให้มีการเติบโตไปร่วมกัน

นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินการนำบริษัทที่ลงทุนไว้แล้วเข้ามาสร้าง Synergy ในกลุ่ม ทั้ง บมจ. แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี  (AIT), นครหลวงแคปปิตอล, CarFinn, O Capital, LockBox ตลอดจนแนวทางการลงทุนในอนาคตที่จะเกิดขึ้นเช่น เธียรสุรัตน์ (TSR), ไอซอฟเทล (iSoftel), เอส.เค เมเนจเม้นท์แอนด์ซัพพลาย (SKM) นอกจากนี้ยังร่วมเป็นพันธมิตรอย่างแนบแน่นกับกลุ่ม COM7 ที่เข้ามาถือหุ้นใน SABUY อีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทยังมีดีลใหม่ๆที่จะได้ข้อสรุปการร่วมมืออย่างต่อเนื่อง ในช่วงไตรมาส 2/65 และช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มจุด Drop-off ให้เป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 20,000 จุดภายในปีนี้ จากปัจจุบันมี Drop-off แล้วทั้งหมด 12,000 จุด

พร้อมกันนี้บริษัทได้เตรียมจะยื่นขอใบอนุญาตในการเป็นโบรกเกอร์สินทรัพย์ดิจิทัลภายใน 2 เดือน โดยคาดว่าจะได้รับใบอนุญาดช่วงปลายไตรมาส 3 – ต้นไตรมาส 4 ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะดำเนินกิจการได้ทันที แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะมองถึงความเหมาะสมของภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก่อน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีความผันผวนค่อนข้างมาก ในขณะเดียวกันยังต้องมองถึงความพร้อมด้านระบบ และ พันธมิตรที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับบริษัท

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/65 บริษัทมีรายได้รวม 735 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 371 ล้านบาท หรือ 102 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 226 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 33% และมีกำไรสุทธิ 107 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 73 ล้านบาท หรือ 219% เป็นไปตามเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้น 1 เท่า กำไรเพิ่มขึ้น 2 เท่า ตามแถลงเมื่อเปิดธีม SABUYVERSE เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“บริษัท สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจโซลูชั่นส์และช่องทางการขายและบริการ (Solutions and Channels) ผ่าน Drop-off ต่างๆ และธุรกิจการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์(Retail) ผ่านทาง PTECH ในขณะที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารโดยการคุมค่าใช้จ่ายได้ดีจากการควบรวมกลุ่ม Drop-off หลายแบรนด์เข้าด้วยกันเมื่อช่วงต้นปี เช่น The Letter Post, Point Express, PaysPost, ตลอดจนการนำบริษัทอื่นๆ เข้ารวมกลุ่มเช่น CitiSoft, ForthSABUY, TeroSABUY, PFS, ฯลฯ”

ายณรงค์ชัย กล่าว

ด้านนายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน SABUY กล่าวถึงกลยุทธ์ด้าน Sustainability ว่า ที่บริษัทได้ ดำเนินการควบคู่ ไปกับการวาง กลยุทธ์ในการเติบโต หรือ Growth Strategy อย่างมีนัยสำคัญ โดยในส่วนของการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร  การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดี การตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUY สามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต

โดยบริษัทวางแผนบทบาทและการเติบโตของ SABUY Digital ภายใต้ ecosystem ของ SABUY เสริมความแข็งแกร่งขององค์กรในโลกดิจิตอลด้วยการเป็นผู้ให้บริการด้าน Digital Technology ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency, NFT, Blockchain Technology, Gamification และ Web 3.0 ซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดตัวเหรียญดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปท์  “2 Coins 2 Locations” โดยการออกเหรียญ พร้อมกัน 2 เหรียญ คือ Speed Kub หรือ CRM token สำหรับธุรกิจสะดวกส่ง transportation และ e-commerce ภายใต้ SABUY ecosystem และ FiiT token ซึ่งเป็น community token จากการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ โดย เปิดตัว ทั้งสองเหรียญในสองสถานที่ ได้แก่ งาน Money Expo 2022 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 บูธ E5 และ งาน Crypto Expo Thailand 2022 ที่ Bitec Bangna บูธ CM04

โดยเหรียญดิจิตอล Speed Kub หรือ CRM token และ FiiT token หรือ community token ได้ออกแบบให้มีช่องทางการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ในการนำ โลโก้แสดงในเว็บไซต์ของ speedkub.io fiittoken.io SABUYdigital.com และในแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า speedkub และ fiittoken พร้อมกันนี้ยังได้นำโลโก้หรือแบนเนอร์ในเกมส์ FiiT Run ไปแสดงที่บูธของงาน Money Expo 2022 และ Crypto Expo 2022 อีกด้วย

สำหรับในงาน นอกจากเรื่องการมี Airdrop เพื่อแจกเหรียญ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ โดยมีการแจก Speed Kub เพิ่มสำหรับการส่งพัสดุผ่าน SABUY Speed ในขณะที่ FiiT token จะได้เพิ่มจาก การเข้าร่วมเกมส์ FiiT Run ซึ่งเป็นเกมส์ที่ใช้เพียงกล้องจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมเทคโนโลยี การตรวจจับการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อการตรวจจับการเดิน (Walk) การวิ่งเหยาะ (Jog) หรือ การวิ่ง (Run) โดยระหว่างการเล่นเกมส์ แต้มสะสมจะแปลงเป็น FiiT token ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์ม Speed Kub หรือ CRM token และ FiiT token หรือ Game token  จะสามารถใช้การ (Burn) ที่สะสมภายในทั้งสองงาน เพื่อแลกรับของสมนาคุณแลกรับของสมนาคุณได้ อาทิ หน้ากากผ้า 3D Mask, เสื้อ Speed Kub ที่ตู้ขายสินค้าเวนดิ้งพลัส ภายในงานได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถซื้อ NFT หรือ Non-Fungible Tokens ในรูปของไข่มีจำนวน 4 แบบ ให้เลือกสะสมเพื่อรอลุ้นฟักเป็นตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม หรือหากต้องการลุ้นรับ NFT เพิ่มเติมยังสามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษต่างๆ ในอนาคตได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top