INSET มั่นใจปีนี้โตเข้าเป้าหลังตุน Backlog กว่า 2.3 พันลบ.โอกาสได้งานเพิ่ม

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานด้าน Data Center และระบบ Cloud Service ทำให้ผู้ให้บริการที่เร่งขยายและพัฒนา เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันเป็นเท่าตัว ซึ่งจะทำให้ INSET มีโอกาสได้รับงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีงานประมูลไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,330 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 68 โดยในปีนี้จะรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องประมาณ 200 ล้านบาทต่อปี จากธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ ผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปีนี้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิ 23.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.9 ล้านบาท หรือ 3.7% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 22.8 ล้านบาท ส่วนรายได้อยู่ที่ 252.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.2 ล้านบาท หรือ 7.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 235.1 ล้านบาท

สำหรับปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจากการส่งมอบงานโครงข่ายโทรคมนาคมรองรับ (5G) ,งานด้านโครงสร้างพื้นฐานๆที่เกี่ยวข้องกับ Data Center ,งานท่อร้อยสาย และรายได้ประจำ (Recurring Income) จากธุรกิจซ่อมบำรุง Data Center, โครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top