เทสลาเรียกคืนรถยนต์ในสหรัฐราว 1.3 แสนคัน เหตุจอแสดงผลขัดข้อง

สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐ (NHTSA) เปิดเผยว่า บริษัทเทสลา อิงค์ (Tesla Inc) ประกาศเรียกคืนรถยนต์ราว 130,000 คันในสหรัฐ หลังพบปัญหาเรื่องความร้อนที่สูงเกินไปซึ่งอาจส่งผลให้จอแสดงผลแบบสัมผัสส่วนกลางทำงานผิดปกติ

ทั้งนี้ NHTSA ระบุว่า รถยนต์รุ่นที่เทสลาเรียกคืนนั้นคือรุ่นโมเดล S และ X ซึ่งผลิตในปี 2564 และ 2565 และรุ่นโมเดล 3 และ Y ที่ผลิตในปี 2565 โดยเทสลาจะทำการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

NHTSA ระบุว่า ซีพียูที่ร้อนเกินไปของระบบสาระบันเทิง (infotainment system) อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของจอแสดงผลกลางในการแสดงภาพจากกล้องหลัง, สัญญาณไฟเตือน, และข้อมูลอื่น ๆ

อย่างไรก็ดี เทสลาได้ชี้แจงต่อ NHTSA ว่า นับตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้รับการแจ้งเคลมประกัน 59 รายการ และรายงานภาคสนาม 59 รายการซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับปัญหาข้างต้น แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือการชนเกิดขึ้นจากความขัดข้องของระบบดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทเทสลาเคยเรียกคืนรถรุ่นโมเดล 3 เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Model 3 Performance) ในสหรัฐเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาหน้าจอไม่แสดงมาตรวัดความเร็วเมื่อใช้งานในระบบ Track Mode

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top