SC จ่อเพิ่มเป้ายอดโอนแนวราบปี 65 หลัง H1 ยอดแตะ 1 หมื่นลบ.เร่งเปิดโครงการใหม่

นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มเป้ายอดโอนโครงการแนวราบทั้งปี 65 จากเดิม 1.45 หมื่นล้านบาท หลังแนวโน้มการขายโครงการแนวราบตั้งแต่ช่วงต้นปีทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ และเห็นทิศทางการเติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดโอนโครงการแนวราบในช่วงครึ่งปีแรกมีโอกาสทำได้เกือบ 1 หมื่นล้านบาท หรือมากกว่า 1 หมื่นล้านบาทเล็กน้อย ซึ่งเกินกว่า 50% ของเป้าหมายทั้งปี

ในไตรมาส 1/65 บริษัทสามารถทำยอดโอนได้ 4.7 พันล้านบาท และคาดว่าในช่วงไตรมาส 2/65 จะทำยอดโอนได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท เนื่องจากจะมีการเปิดโครงการแนวราบมากถึง 9 โครงการ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท เพื่อเติมสินค้าเข้ามารองรับความต้องของลูกค้าในปัจจุบันที่ต้องการซื้อบ้านแนวราบเพื่ออยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ที่เป็นกลุ่มที่ขายดีมาก

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนเม.ย.65 บริษัทได้เปิดโครงการแนวราบแบรนด์ Bangkok Boulevard ไปแล้วในทำเลบางนา-ศรีนครินทร์ และรามคำแหง-วงแหวน ที่ทำยอดขายรวมกันได้กว่า 400 ล้านบาท สะท้อนภาพตลาดแนวราบระดับบนที่ยังแข็งแกร่ง

นายมงกุฎ กล่าวว่า สิ่งที่บริษัทมุ่งเน้นในปัจจุบัน คือ การเดินหน้าพัฒนาโครงการแนวราบใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะโครงการที่บริษัทพัฒนาไปแล้วมีลูกค้าเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนยูนิตที่พร้อมขายให้กับลูกค้าเหลืออยู่ไม่มากนัก ปีนี้เป็นต้นไปบริษัทจำเป็นต้องเร่งเปิดโครงการแนวราบใหม่ต่อเนื่องเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20 โครงการ/ปี ซึ่งมีที่ดินรองรับการเปิดโครงการในปีนี้และปี 66 ไว้ทั้งหมดแล้ว

สำหรับเป้าหมายยอดขายของโครงการแนวราบใหม่ที่จะเปิดในไตรมาส 2/65 จำนวน 9 โครงการ ตั้งไว้ที่ 1.5-1.8 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ และมีโอกาสเกินกว่าเป้า เพราะในช่วงต้นไตรมาส 2/65 ผ่านมา 1 เดือนสามารถสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 400 ล้านบาท จาก 2 โครงการใหม่ ทำให้มั่นใจว่ายอดขายจะยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส

นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด SC กล่าวว่า ด้วยวัตถุประสงค์ของการตอกย้ำแบรนด์บ้านหรูคุณภาพอันดับ 1 จึงได้สร้างสรรค์เรื่องสั้น 3 อารมณ์ Your Story Your Bangkok Boulevard จาก 3 แรงบันดาลใจเรื่องจริงของสมาชิกครอบครัวบางกอก บูเลอวาร์ด ผ่านประสบการณ์ใน 3 แกนหลัก ได้แก่

  • Design : งานออกแบบที่สวยงามและแตกต่างด้วยแรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยว ทั่วโลก เปลี่ยนให้การอยู่บ้านเป็นเหมือนการออกไปพักผ่อนตากอากาศในทุกๆ วัน จึงเป็นที่มาของเรื่องแรก Bourton on the Water บนความประทับใจของสถานที่
  • Quality : งานสร้างและบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน SC Asset ใส่ใจในมาตรฐานการก่อสร้าง และงานบริการในทุกขั้นตอน เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนจะได้มีชีวิตที่สะดวกสบายและไร้กังวล ถ่ายทอดเรื่องราว A Boy’s Dream แสดงความอบอุ่นและน่ารักของเด็กชายที่มาเลือกซื้อบ้านพร้อมกับคุณพ่อ
  • Community : สังคมที่ดี ปลอดภัย เพื่ออนาคตที่สดใสและมีความสุข เพราะสังคม SC Asset ล้วนเต็ม ไปด้วยมิตรภาพและการแบ่งปัน ตลอดจนเพื่อนบ้านคุณภาพและพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสมที่จะทำให้สังคมเติบโตได้อย่างงดงามและยั่งยืน สู่เรื่องสุดท้าย Best Friends , Best Neighbourhood เรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนบ้าน ที่มาเป็นทั้งเพื่อนรักและเพื่อนแท้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top