คาเธย์แปซิฟิกชี้ฮ่องกง “รั้งท้าย” หลังทั่วโลกเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

นายแพทริก ฮีลีย์ ประธานสายการบินคาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ กล่าวว่า ฮ่องกงกำลัง “รั้งท้าย” ในขณะที่ทั่วโลกกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19

“ฮ่องกงกำลังรั้งท้ายอย่างชัดเจน ในขณะที่ศูนย์กลางการบินทั่วโลกเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งและเริ่มฟื้นตัวบ้างแล้ว” นายฮีลีย์กล่าวที่การประชุมประจำปีของสายการบินคาเธย์ แปซิฟิกในวันนี้

ฮ่องกงกำลังเริ่มผ่อนปรนมาตรการควบคุมการเดินทาง การห้ามบินและการกักตัวอันยาวนาน ซึ่งปิดกั้นฮ่องกงจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกเป็นเวลากว่าสองปี จนสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มธุรกิจและประชาชนทั่วไป

ที่ผ่านมานั้น สายการบินคาเธย์ แปซิฟิกได้ให้บริการเที่ยวบินต่ำกว่า 2% ของความจุผู้โดยสารจนถึงเดือนมี.ค. โดยนายฮีลีย์กล่าวว่ากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสามารถในการทำกำไรในช่วงเดือนแรก ๆ ของปี 2565

ส่วนกรณีที่นายวิลลี วอล์ช ผู้อำนวยการสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ฮ่องกงหลุดจากการเป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างประเทศไปแล้วนั้น นายฮีลีย์กล่าวว่าเขาไม่ขอโต้แย้ง แต่กล่าวเพียงว่า “คาเธย์ แปซิฟิกมีหน้าที่พิสูจน์ว่าสิ่งที่นายวอล์ชพูดนั้นผิด ด้วยการฟื้นฟูการบินของเราอย่างสุดความสามารถ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top