TPLAS คาด Q2/65 โตต่อเนื่องจาก Q1/65 ตามดีมานด์-บรรจุภัณฑ์กระดาษสัญญาณดี

นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) (TPLAS) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/65 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.30% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 9.84 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 142.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.81% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 128.61 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารยังคงเติบโตได้ดี เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงนิยมซื้ออาหารกลับบ้านและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน มีการกระจายได้ง่ายในวงก้วางส่งผลให้การสั่งอาหารในรูปแบบออนไลน์ ยังมีการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง รวมถึงการที่ต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ราคาขายสินค้าก็ปรับตัวสูงขึ้นตามด้วย ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษได้รับการตอบรับที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตอย่างน่าสนใจ

“ในไตรมาส 1/65 บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ในระดับที่ดี โดยสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ประเมินว่าแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/65 ยังอยู่ในทิศทางที่ดีได้ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงหลายปัจจัยต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด และ ปรับปรุงกลยุทธ์ระยะสั้นอย่างต่อเนื่อง”

นายอภิรัตน์ กล่าวต่อถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 65 ว่ายังมีทิศทางการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากงวดเดียวกันปีก่อน ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของการเติบโตในช่วงที่ผ่านมา สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตในปีนี้ จะมาจากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารยังคงได้รับอานิสงส์จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ขณะเดียวกันบริษัทฯ จะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง โดยจะเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำจากกระดาษ ซึ่งมีการเพิ่มเติมรูปแบบ เช่น ถาดใส่ขนมหวาน ถ้วยไซส์อื่นๆ เป็นการเพิ่มไซส์ให้มีความหลากหลายต่อการนำไปใช้งานได้มากขึ้น โดยจะทยอยออกมา และคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี รวมทั้งจะมีการพัฒนาระบบรับคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาใช้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน

นอกจากนี้บริษัทฯยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับสูงและมีความมั่นคง โดยเฉพาะการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบที่มีความผันผวนด้านราคาสูงตามราคาตลาดโลก ทั้งน้ำมัน และเม็ดพลาสติก ซึ่งบริษัทฯยังสามารถควบคุมได้ดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top