เครื่องบินทิเบตแอร์ไลน์เกิดไฟลุกไหม้ก่อนขึ้นบินในจีน มีผู้บาดเจ็บกว่า 40 คน

เครื่องบินของสายการบินทิเบต แอร์ไลน์เกิดไฟลุกไหม้ หลังจากวิ่งบนรันเวย์เพื่อเตรียมบินขึ้นจากสนามบินเมืองฉงชิ่งของจีน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 40 ราย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารจำนวน 113 คนและลูกเรือ 9 คน

ภาพถ่ายวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นว่า ด้านหน้าของเครื่องบินแอร์บัสรุ่น SE A319 ของสายการบินทิเบต แอร์ไลน์ได้ถูกไฟไหม้และมีควันดำหนาทึบปกคลุมอยู่ นอกจากนี้ ยังปรากฏภาพผู้โดยสารพากันหิ้วกระเป๋าและสัมภาระอื่น ๆ วิ่งหนีออกจากเครื่องบินที่กำลังไฟไหม้

สายการบินทิเบต แอร์ไลน์ซึ่งเป็นบริษัทลูกของแอร์ ไชน่าได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึงอุบัติเหตุดังกล่าวบนแอปพลิเคชันเวยป๋อ โดยระบุว่าได้อพยพผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกจากเครื่องบิน และมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนกว่า 40 คน โดยขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

สายการบินทิเบต แอร์ไลน์ยังระบุด้วยว่า เครื่องบินมีความผิดปกติจนนำไปสู่เหตุไฟไหม้ และทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เหตุการณ์ล่าสุดดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 เดือน หลังจากเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์สตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ปีนี้ ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสาร 132 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด และเป็นอุบัติเหตุด้านการบินพาณิชย์ครั้งรุนแรงที่สุดของจีนในรอบกว่า 10 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top