TQM เผย Q1/65 โตสวนตลาดประกัน รับอานิสงส์เทรนด์ใส่ใจสุขภาพ-เดินทางฟื้น

นายอัญชลิน พรรรณนิภา ประธานกรรมการ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น (TQM) กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/65 บริษัท ฯ มีรายได้ค่าบริการอยู่ที่ 875.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 5.7% ทั้งนี้ ยอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท ขณะที่รายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรและช่องทางขายผ่านสาขาของ TQM ยังเป็นแรงบวกที่ดีทำให้ยอดขายเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมจากผลการดำเนินงานเท่ากับ 211.1 ล้านบาท เติบโต 4.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ไม่มีประกันโควิด แต่ผู้บริโภคกลับหันมาให้ความสำคัญในการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น

อนึ่ง TQR แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิ 24.63 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.11 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11.92 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.06 บาท

ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า ในไตรมาส 1/65 ยอดขายเติบโตตามเป้าจากผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ในขณะที่การเปิดประเทศทำให้ท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวจากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่เริ่มออกท่องเที่ยวกันมากขึ้นหลังจากไม่ได้ท่องเที่ยวกันมานาน ทำให้ประกันการเดินทางได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนประกันสุขภาพในไตรมาสนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัส โควิด-19

ขณะเดียวผู้บริโภคก็ให้ความสำคัญกับการประกันบ้านมากขึ้นทำให้ยอดขายในส่วนของประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยก็มีการขยายตัวเช่นเดียวกัน

สำหรับธุรกิจใหม่ บริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด และ บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยและประกันชีวิตแบบกลุ่ม มีการเติบโตที่ดีตามธุรกิจโดยรวม นอกจากนี้ ธุรกิจอีซี่ เลนดิ้ง ที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่เพิ่งเริ่มในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน ได้รับความสนใจและสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น

ส่วนการเข้าซื้อหุ้น บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจนายหน้ารับประกันภัยต่อนั้น ยังเป็นไปตามขั้นตอนที่วางแผนไว้ โดยในวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้น 44.35% ของ TQR ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลดีกับ TQM ให้สามารถขยายธุรกิจ เพิ่มศักยภาพในการเติบโต และเป็นธุรกิจที่สนับสนุนระหว่างกัน ทั้ง TQM และ TQR สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างมูลค่าให้แก่ลูกค้าได้ต่อไป

ทั้งนี้ จากแนวทางการเติบโตที่วางไว้ตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ คาดว่าจะทำให้ TQM สามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการสร้างการเติบโตของยอดขายเบี้ยประกันในปี 65 รวมประมาณ 29,000 ล้านบาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top