RBF คาด Q2/65 โตต่อเนื่องหลังโควิดคลายลง,ร่วมงาน THAIFEX หาลูกค้าเพิ่ม

นางสาวจัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการ บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงต้นไตรมาส 2/65 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปมากแล้ว และภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ส่งผลให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ส่งผลดีต่อความต้องการสินค้าของบริษัท

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เข้าร่วมงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มทั้งระบบทั่วทั้งภูมิภาค รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำ ผู้จัดแสดงสินค้า และผู้ซื้อจากภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 พ.ค.นี้ในกรุงเทพฯ คาดว่าจะได้ลูกค้าใหม่ๆจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น

ส่วนธุรกิจของบริษัทในเวียดนามและอินโดนีเซียนั้น บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% ภายในระยะเวลา 2-3 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% เนื่องจากธุรกิจในทั้ง 2 ประเทศยังมีทิศทางการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บริษัทได้มีการขยายไลน์การผลิตขนาดเล็กเพิ่มเติมเพื่อลดการส่งสินค้าไปจากประเทศไทย

ด้านบริษัทร่วมทุน RBS-TU FOOD INGREDIENTS PRIVATE LIMITED ในอินเดีย ปัจจุบันเริ่มจำหน่ายสินค้าออกไปและเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนแล้ว โดยประเทศอินเดียมีโอกาสการเติบโตค่อนข้างสูง จากจำนวนประชากรที่ค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันภาคการส่งออกของอินเดียได้ปรับเปลี่ยนจากอาหารสดแช่แข็งมาเป็นอาหารแปรรูป ส่งผลดีต่อความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากยิ่งขึ้นด้วย

“แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สงครามที่เกิดขึ้นระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน ส่งผลให้ราคาวัตถุดิบมีความผันผวนค่อนข้างมาก แต่บริษัทได้มีการซื้อวัตถุดิบหลักอย่างข้าวสาลีล่วงหน้ารองรับการจำหน่ายสินค้าแล้วจนถึงปลายปี และได้มีการศึกษาวัตถุดิบอื่นๆที่จะเข้ามาทดแทนข้าวสาลีด้วย”นางสาวจัณจิดา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top