SUPER วางเป้าผลงานปี 65 ทำนิวไฮต่อเนื่องหลังลุยขยายพลังงานหมุนเวียนทั้งใน-ตปท.

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้ เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนทั้งในส่วนของรายได้และกำไร เพราะปริมาณกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ทั้งจากโครงการโรงไฟฟ้าไฮบริด ขนาดกำลังการผลิต ขนาดกำลังการผลิต 49 เมกะวัตต์ คาดเห็นในไตรมาส 2, โครงการ Energy Storage System, โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบเอกชน (Private PPA) ขนาดกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 30 เมกะวัตต์

นอกจากนี้จะเห็นการร่วมมือกับพันธมิตร AC ENERGY VIETNAM INVESTS PTE. LTD ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนชั้นนำทางด้านธุรกิจพลังงานทดแทนฟิลิปปินส์ ในการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆ คาดจะเห็นในช่วงปลายปีนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มองโอกาสในขยายงานโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ ทั้งโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ทั้งในและต่างประเทศ โครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (โซลาร์รูฟท็อป)และโครงการการขยายงานสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน(Private PPA) รวมทั้งโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในแบบ SPP Hybrid โดยปี 65 ตั้งเป้าหมายรายได้ก้าวกระโดด ตั้งเป้าเติบโต 30-35% จากปี 64 และกำลังการผลิตรวมให้ไปแตะระดับ 1,900-2,000เมกะวัตต์ ภายในปี 65

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 รายได้เติบโตในทิศทางที่ดี และเชื่อว่าในไตรมาส 2/65 และช่วงที่เหลือของปีนี้จะดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะการทยอย COD โครงการต่าง ๆ ตามแผน ทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม 30 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเวียดนาม โครงการโรงไฟฟ้าขยะที่ จังหวัดหนองคาย เป็นต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top