IMH เล็งรายได้ปีนี้ทะลุ 1.2 พันลบ.หากโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ดันรพ.ประชาพัฒน์เข้าเทรด

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมพร้อมรับรู้แหล่งรายได้ใหม่หลังโควิดเป็นโรคประจำถิ่น เช่น กลุ่มลูกค้าเงินสดระดับกลาง และลูกค้าบริษัทที่เพิ่มสะสมมากขึ้นในช่วงโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่าในปี 65 รายได้รวมมีโอกาสทะลุ 1,200 ล้านบาท อย่างแน่นอน

จากการประชุมผู้ถือหุ้น IMH เมื่อวันที่ 30 เมษายน2565 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติการลงทุนในโครงการ โรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาดไม่ต่ำกว่า 600 เตียง บนพื้นที่ 12 ไร่ ติดสถานี BTS แบริ่ง ซึ่งโครงการนี้จะระดมทุนประมาณ 5,500 ล้านบาท ผ่านการขายหุ้น IPO ของ โรงพยาบาลประชาพัฒน์ (บริษัทลูก) ซึ่งคาดว่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในเร็วๆนี้

“ทั้งนี้คาดว่า โรงพยาบาล IMH แบริ่ง จะเปิดให้บริการแก่กลุ่มคนไข้ระดับกลาง-สูง ได้ในช่วงไตรมาส 1/68 โดยหลังเปิดดดำเนินการเชิงพาณิชย์จะส่งผลให้มีรายได้ในปีเดียวกันจากโรงพยาบาล ดังกล่าว ประมาณ 1,000 ล้านบาท และจะมีการขยายการเติบโตเพิ่มขึ้น แตะระดับ 5,500 ล้านบาท ภายในปี 72 ในขณะเดียวกันยังสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจของ IMH เนื่องจากโซนพื้นที่ “โรงพยาบาล IMH แบริ่ง”ครอบคลุมประชากรพื้นที่โซนกรุงเทพใต้ และจังหวัดสมุทรปราการ”

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 106.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 817% ขณะที่รายได้รวม อยู่ที่ 252 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 490.64% จากงวดเดียวกันปีก่อน

สาเหตุที่กำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯมีการขยายตัวของธุรกิจโรงพยาบาล จากการรับรู้รายได้และกำไร ของโรงพยาบาล ประชาพัฒน์ รวมถึงบริษัทฯมีกา บริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ประกอบกับ IMH มีการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานของกลุ่ม IMH ในเชิงบวก และคาดว่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งเป็นการสอดรับกับแผนในการขยายและต่อยอดของบริษัทฯที่คาดว่าจะมีข่าวดีต่อเนื่องในปีนี้ ขณะเดียวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top