เจพีมอร์แกนเพิ่มน้ำหนักลงทุนบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน คาดความไม่แน่นอนลดลง

นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน ซึ่งรวมถึงหุ้นอาลีบาบา กรุ๊ป, ไป่ตู้, พินตัวตัว (Pinduoduo) และปีลีปีลี (Bilibili)

เจพีมอร์แกนคาดการณ์ว่า ความไม่แน่นอนที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีของจีนเผชิญอยู่ในขณะนี้ จะลดน้อยลง หลังจากรัฐบาลจีนส่งสัญญาณผ่อนคลายมาตรการควบคุมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในเดือนที่แล้ว เนื่องจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง พยายามทุกวิถีทางที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว หลังเศรษฐกิจถูกกระทบอย่างหนักจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“เราคาดว่า ธุรกิจต่าง ๆ ในภาคเทคโนโลยี เช่น ธุรกิจบันเทิงดิจิทัล และอีคอมเมิร์ซ จะเป็นธุรกิจกลุ่มแรกที่มีผลการดำเนินงานที่ดี”

นายอเล็กซ์ เหยา นักวิเคราะห์ของเจพีมอร์แกนกล่าว

ในช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เจพีมอร์แกนได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของบริษัทอินเทอร์เน็ตจีน 28 แห่งลงสู่ระดับ “Underweight” โดยระบุถึงความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นจากการที่รัฐบาลออกมาตรควบคุม และความเสี่ยงที่บริษัทเหล่านี้จะถูกถอดออกจากการซื้อขายในตลาดหุ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้น บริษัทต่าง ๆ ของจีนยังเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านอุปทานที่เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการล็อกดาวน์เมืองบางแห่งภายใต้นโยบายโควิดเป็นศูนย์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top