สหรัฐเพิ่มระดับคำเตือนการเดินทางไปไต้หวันสู่ระดับ 3 หลังยอดติดโควิดพุ่ง

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ได้เพิ่มระดับคำเตือนการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 สำหรับไต้หวันสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับที่มีความเสี่ยงสูง

การเพิ่มระดับคำเตือนดังกล่าวหมายถึงว่า ไต้หวันมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 100 รายต่อจำนวนประชากร 100,000 ราย ในช่วง 28 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไต้หวันรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่วันเดียว 68,732 รายเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

CDC ระบุว่า นักท่องเที่ยวควรเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศที่มีระดับคำเตือนในระดับ 3 หากไม่ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ล่าสุด หรือก็คือ หากยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นตามที่มีสิทธิ์

อนึ่ง ณ วันจันทร์ (16 พ.ค.) มีจุดหมายปลายทาง 110 แห่งทั่วโลกที่อยู่ในคำเตือนระดับ 3 รวมถึง แคนาดา, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, ญี่ปุ่น และเวียดนาม

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า นอกจากไต้หวันแล้ว แอฟริกาใต้และแอนติกาและบาร์บูดาในแถบแคริบเบียนยังถูกเปลี่ยนจากคำเตือนระดับ 2 สู่ระดับ 3 ด้วยเช่นกัน โดยก่อนวันที่ 3 พ.ค. ลิเบอร์ตี้ ไทม์สรายงานว่า ไต้หวันยังคงถูกจัดอยู่ในคำเตือนระดับ 1 ซึ่งหมายถึงจุดหมายปลายทางที่มีความเสี่ยงต่ำ

ภายใต้ระบบการจัดอันดับล่าสุดของ CDC นั้น ไม่มีประเทศใดถูกจัดอยู่ในระดับ 4 ซึ่งสงวนไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินที่รุนแรงมาก ขณะที่กัมพูชาและมาเก๊าถูกจัดอยู่ในประเภทระดับความเสี่ยงที่ “ไม่สามารถระบุได้”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top