TVD ดึง “พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์” เสริมทัพ รองรับขยายธุรกิจเป็นซูเปอร์ โฮลดิ้ง คัมปานี

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 มีมติแต่งตั้ง นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อดีตรองปลัดคลังและปลัดท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทฯ คนใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์และการเงิน เพื่อกำหนดทิศทางขับเคลื่อนองค์กร และเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใน TVD ครั้งใหญ่ เพื่อยกระดับเป็น “ซูเปอร์โฮลดิ้ง คัมปานี” (Super Holding Company)

ขณะเดียวกันได้เสริมทัพด้วยการปรับเปลี่ยนกรรมการบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุนคือ นางสาววัชราภรณ์ สุวินย์ชัย ที่มีประสบการณ์เป็นกรรมการบริษัทในหลากหลายธุรกิจ ทั้งเครื่องมือแพทย์ พลังงาน งานบริการและยังมีดีกรีเป็น Tax Auditor อีกด้วย

และนางสาวอณัญญา งามวรรณกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่มีประสบการณ์เป็นอดีตผู้จัดการตรวบสอบบัญชีอาวุโส EY และปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีเอฟโอของบริษัท เอ็มที ฟู้ดส์ ซิสเทมส์ จำกัด

“มั่นใจว่าทั้ง 2 ท่านจะมาเสริมทัพเพื่อบริหารจัดการเงินทุนที่บริษัท ฯ จะใช้ในการลงทุนธุรกิจใหม่ที่หลากหลายในรูปแบบ EBO MODEL (Emerging Business Opportunity) ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจสุขภาพ กลุ่มธุรกิจการศึกษา กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร และบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพเติบโตสูงที่สามารถต่อยอดกับธุรกิจในเครือ TVD เป็นต้น”

นายทรงพล กล่าวว่า การจัดทัพครั้งนี้เพื่อรับมือกับดิสรัปชั่น (Disruption) จึงจำเป็นต้องมีธุรกิจที่หลากหลายมารองรับ เนื่องจากเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเทคโนโลยีใดหรือเหตุการณ์อะไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและเกิดการดิสรัปธุรกิจใดบ้าง อาจจะมีผลกระทบบางส่วนหรืออาจจะมีผลทำให้ธุรกิจหายไปเลย ดังนั้นความหลากหลายของธุรกิจจึงเป็นคำตอบของการดำเนินธุรกิจต่อไปในรูปแบบ ‘ซูเปอร์โฮลดิ้ง คัมปานี’ (Super Holding Company) เพราะนับจากนี้บริษัทฯ มีความพร้อมในการลงทุนอย่างมาก ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจได้ว่าการลงทุนแต่ครั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น จะมีผู้เชี่ยวชาญมากำกับดูแลให้การลงทุนเกิดความโปร่งใส รอบคอบและคุ้มค่า เราจึงต้องการคณะกรรมการที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top