โนฟฟู้ด-อินโนบิก ร่วมเปิด alt.Eatery คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งแรก

เอ็นอาร์พีที (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย เปิดตัวร้าน alt. Eatery คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯที่ปากซอยสุขุมวิท 51 บนพื้นที่ของ บมจ.แสนสิริ (SIRI) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า โนฟ ฟู้ดส์ พร้อมเดินหน้ามุ่งพัฒนา Plant-based ให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการด้านอาหารอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นผ่านการเปิดร้านอาหารต้นแบบ Plant-based Food ภายใต้แบรนด์ “alt. Eatery” นับเป็นคอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ใจกลางเมืองแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อรองรับกระแสความนิยมในผลิตภัณฑ์จากพืชที่กำลังเติบโต นอกเหนือจากจะคำนึงถึงเรื่องรสชาติที่ผู้บริโภคจะได้รับ บริษัทยังคำนึงถึงเรื่องของการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากธุรกิจอาหารมีสัดส่วน 1 ใน 3 ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลก

ดังนั้น บริษัทให้ความใส่ใจกระบวนการผลิต โดยเริ่มต้นจากการกำหนดรูปแบบธุรกิจที่มุ่งสู่การลดคาร์บอน ส่งเสริมการบริโภคโปรตีนจากพืชให้มากขึ้น เนื่องจากกระบวนการผลิตอาหาร Plant-based จะช่วยลดปัญหาโลกร้อนที่สืบเนื่องจากการทำปศุสัตว์ได้มากถึง 30% นับว่าผู้บริโภคอาหารโปรตีนจากพืชมีส่วนช่วยในการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หลีกเลี่ยงการฆ่าสัตว์ และเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ส่งผลดีต่อสุขภาพและโลกใบนี้อีกทางนึง

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บมจ.ปตท. (PTT) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า เอ็นอาร์พีที บริษัทร่วมทุนระหว่าง อินโนบิก (เอเซีย) และ โนฟ ฟู้ดส์ ตั้งใจให้ร้าน alt.Eatery เป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวคิดการคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยมีทางเลือกในการบริโภคอาหาร และช่วยลดการเกิดโรค

โครงการ “alt. Eatery” เป็นการเน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ Life Science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ของอินโนบิก (เอเซีย) ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทยเพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ SIRI กล่าวว่า SIRI ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกันในด้านความยั่งยืนเพื่อพัฒนาร้าน alt. Eatery บนพื้นที่ดินสุขุมวิท 51 ของแสนสิริ พร้อมเชิญชวนคนเมืองร่วมใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับโลก นอกจากนั้น ยังนำแนวคิดด้าน waste to WORTH ขององค์กรมาใช้จริงที่นี่เพื่อให้คนเมืองรู้จักการแยกขยะอย่างถูกวิธี ตลอดจนยังนำพันธมิตรด้านพลังงานสะอาดของแสนสิริ อาทิ ชาร์จ (SHARGE) และ ไอออน (ION) เข้ามาร่วมเสริมแกร่งด้วยการติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้าความเร็วสูงและโซลาร์รูฟแห่งอนาคต ณ alt.Eatery อีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top