บล.กสิกรไทย ลดเป้า SET Index ปีนี้เหลือ 1,650 จุด จากเดิม 1,680 จุด รับเงินเฟ้อฉุด

นายภาสกร ลินมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ได้ปรับลดเป้า SET Index สิ้นปีนี้เป็น 1,650 จุด จากเดิม 1,680 จุด เนื่องจากอัตราพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยิลด์) ปรับตัวขึ้น และเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ ขณะที่กำไรต่อหุ้น (EPS) ได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของ GDP ลดลง

ทั้งนี้ มองว่าความน่าสนใจของการลงทุนในหุ้นช่วงครึ่งปีหลังนี้อาจจะลดลง เนื่องจากตลาดเกิดใหม่ที่มีคุณภาพสูงน่าสนใจมากกว่าตลาดเศรษฐกิจพัฒนาแล้ว รวมถึงปีนี้เป็นปีของหุ้นวัฏจักร (Cyclical) เช่น ธนาคารพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะดีกว่าหุ้นกลุ่มเติบโต (Growth) และหุ้น Quality ที่มีปันผลสูง ก็จะดีกว่าหุ้น Momentum

“สภาวะที่ยากจะเป็นช่วงปลายไตรมาส 2/65 ถึงต้นไตรมาส 3/65 ซึ่งตลาดกำลังหาจุดลงตัว ที่สำคัญๆ คือ เงินเฟ้อจะพีคที่เท่าไหร่และเมื่อไหร่ ถ้าเจอแล้วก็จะรู้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยที่เท่าไหร่ ตลาดก็จะสามารถประเมินได้แล้วว่าจะต้องปรับพอร์ตกันอย่างไร ขณะที่ยังคงเชื่อว่าหุ้นยังดีกว่าเมื่อเทียบกับ Fixed income และทองคำ แนวโน้มจากนี้การทำสงครามของรัสเซียในยูเครน จะเริ่มจำกัดมากขึ้น ทำให้ยังมีมุมมองต่อหุ้นเป็นบวกอยู่”

นายภาสกร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top