PTT ส่งอินโนบิกเข้าถือหุ้น IP 20% มูลค่า 1,043 ลบ.ต่อยอดสินค้าสุขภาพครบวงจร

บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ปตท. ในการประชุมครั้งที่ 5/2565 และคณะกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) (เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย MAI) ในการประชุมเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 มีมติอนุมัติให้บริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถือหุ้นทั้งหมดโดย บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) (บริษัทย่อยของ ปตท.) ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ IP ที่เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) คิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว ซึ่งการลงทุนนี้มีมูลค่ารวมประมาณ 1,043 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการลงนามสัญญาการลงทุนภายในเดือนมิถุนายน 2565และจะดำเนินการซื้อขายแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3/65 โดยขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ IP

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจรตั้งแต่เวชภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมทางยา (Innovative Medicine) เวชภัณฑ์สำหรับสุขภาพดวงตา (Eye Healthcare) จนถึง โภชนเภสัชและอาหารเสริม (Nutraceuticals & Supplement) ยาสมุนไพรของไทย (Thai Herbal Medicines) อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Health Food and Drink) และเป็นการขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top