GPI จัดแข่ง Gran Turismo Pro Series 2022 รวม 3 ซีซั่น รุกขยายสู่ระดับเอเชีย

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายยกระดับการดำเนินธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต (Digital Motorsports) สู่การเป็นผู้จัดงานในระดับภูมิภาคเอเชีย เพื่อเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัท และผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานรวมปี 65 ให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามเป้าหมายที่วางไว้

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมจัดการแข่งขันเกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยจะมีประเทศที่เข้าร่วม ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และออสเตรเลีย เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มจัดแข่งขันได้ภายในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯ เห็นโอกาสขยายการจัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตไปสู่เกมอื่นๆ ล่าสุดได้มีการติดต่อจากพันธมิตรเกมแข่งรถ F1 เพื่อจัดการแข่งขันในประเทศไทย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยในปีนี้ บริษัทฯ กำหนดจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Gran Turismo Pro Series 2022 รวมทั้งหมด 3 ซีซั่น แบ่งเป็นซีซั่นละ 4 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมหาผู้ชนะเลิศประเทศไทย ล่าสุดได้เปิดศึกซีซั่นแรกของปีไปแล้วเมื่อวันที่ 2 เม.ย.-7 พ.ค.ที่ผ่านมา และเตรียมจัดซีซั่น 2 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-25 มิ.ย. 65 พร้อมปิดฉากซีซั่น 3 ระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-3 ก.ย.65 โดยจะถ่ายทอดสดรูปแบบ Online Livestream ผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube ของ GP eRacing

“มั่นใจว่าปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากการจัดแข่งขัน Gran Turismo Sport เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากจะมีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการ Gran Turismo Pro Series 2022 การจัดแข่งขัน Gran Turismo Sport ในระดับเอเชียที่อยู่ระหว่างรอข้อสรุป และการจัดแข่งขันเกม F1 ร่วมกับพันธมิตร โดยประเมินเบื้องต้นว่าภาพรวมธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ จะสร้างรายได้แก่บริษัทฯ ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดี” นายอโณทัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top