เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมรัฐเท็กซัส เด็ก-ผู้ใหญ่เสียชีวิตรวม 21 ราย

Law enforcement officers guard the scene of a shooting at Robb Elementary School in Uvalde, Texas, U.S. May 24, 2022. REUTERS/Marco Bello เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นจุดเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถม Robb Elementary School ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัสของสหรัฐ วันที่ 24 พ.ค. 2565 (ภาพ: รอยเตอร์)

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกราดยิงในโรงเรียน Robb Elementary School ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาในเมืองยูวัลดี (Uvalde) รัฐเท็กซัสของสหรัฐ ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และมีผู้ใหญ่เสียชีวิต 3 รายซึ่งรวมถึงครู

นายเกร็ก แอบบอต ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสระบุว่า คนร้ายรายนี้ชื่อนายซัลวาดอร์ รามอส และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ (24 พ.ค.) โดยคาดว่าคนร้ายได้จอดรถไว้ข้างทาง และถือปืนเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นปืนไรเฟิล

สำนักข่าวซีบีเอส นิวส์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า นายรามอสได้ใช้ปืนยิงยายของตนเองจนเสียชีวิต ก่อนที่เขาจะมุ่งหน้าไปก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมแห่งนี้

“มีรายงานว่าคนร้ายรายนี้ได้ใช้ปืนยิงยายของเขาจนเสียชีวิตก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุในโรงเรียน อย่างไรก็ดี ขณะนี้ผมยังไม่มีข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงระหว่างสองเหตุการณ์นี้”

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้ายรายนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top