ผู้ว่า ททท.คาดเปิดระบบจองสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 4 วันที่ 16 มิ.ย.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ถึงการขยายสิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอธนาคารกรุงไทย (KTB) ปรับปรุงระบบฐานข้อมูลให้เป็นไปตามพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่จะมีผลบังคับใช้ จึงทำให้ล่าช้าออกไปจากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มได้ในวันที่ 1 มิ.ย. 65 โดยคาดว่าทางธนาคารกรุงไทยจะเปิดระบบให้เริ่มใช้สิทธิที่เพิ่มขึ้น 1.5 ล้านสิทธิได้วันที่ 16 มิ.ย.นี้ และคาดว่าจะเริ่มเดินทางได้ในวันที่ 23-24 มิ.ย. สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิยังเป็นไปตามเดิม

“ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะเปิดให้ยืนยันข้อมูลด้วยเงื่อนไขเข้าร่วมโครงการ ตาม กม.PDPA เพราะยังมีคนในระบบต้องการใช้สิทธิอยู่…ขอให้ประชาชนอดใจรอ 2 อาทิตย์ จองก่อน 7 วัน เริ่มเดินทาง 23-24 มิ.ย. …คนจะลงทะเบียนเพิ่มเราก็ไม่ได้ปิดอยู่แล้ว รับลงทะเบียนตามเงื่อนไขเข้าร่วมโครงการ แต่จำนวนห้องมีจำกัด และจะลดลงเรื่อย ๆ เมื่อมีผู้ใช้สิทธิเพิ่ม ต้องรีบตัดสินใจ”

นายยุทธศักดิ์ กล่าว

อนึ่ง สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน ประกอบด้วย

  1. ส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน (สูงสุด 10 ห้องหรือคืน)
  2. รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน (ทุกวัน) ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง เมื่อเช็กอินเข้าพักจึงจะได้รับคูปองเป็นรายวัน (หลัง 17.00 น.)
  3. คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทหรือผู้โดยสาร (เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนด) จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 20 ที่นั่ง ลงทะเบียน Redeem ได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หลังท่องเที่ยวและเช็กเอาต์โรงแรมแล้ว เฉพาะท่องเที่ยวในจังหวัดที่กำหนด ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงราย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน”ระบุคุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ

  1. มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
  2. มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันลงทะเบียน
  3. เป็นผู้มีสัญชาติไทย
  4. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563
  5. มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”
  6. ให้ความยินยอมแก่โรงแรม/ที่พัก ในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
  7. ต้องไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทยในการเดินทางในช่วงเวลาเดียวกัน
  8. ต้องไม่ใช้สิทธิจองโรงแรม/ที่พักและไม่ใช้ E-Voucher ในพื้นที่จังหวัดภูมิลำเนา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top