นายกฯไมอามีเดินหน้าหนุนคริปโทฯ เผยยังรับเงินเดือนเป็นบิตคอยน์

นายฟรานซิส ซอเรซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐเปิดเผยว่า เขาจะยังคงรับเงินเดือนเป็นบิตคอยน์ แม้ว่าราคาบิตคอยน์ทรุดตัวลงเกือบ 40% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาก็ตาม

นายซอเรซกล่าวในการประชุมเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum – WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า “รายได้ที่ผมได้รับในรูปบิตคอยน์ไม่ใช่เพียงแค่เงินเดือนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรายได้จากการลงทุนในบิตคอยน์ด้วย”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ที่ผ่านมานั้น นายซอเรซซึ่งเป็นนักการเมืองจากพรรครีพับลิกัน ได้พยายามส่งเสริมให้เมืองไมอามีเป็นศูนย์กลางคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี โดยเขากล่าวว่า ขณะนี้เขาให้ความสนใจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของบิตคอยน์ ส่วนการที่เหรียญสเตเบิลคอยน์ TerraUSD หรือ UST ทรุดตัวลงอย่างหนักนั้น ไม่ได้ทำให้วิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่ออุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีในเมืองไมอามีเปลี่ยนแปลงไปแต่อย่างใด

ในปี 2564 นายซอเรสได้ประกาศครั้งแรกเกี่ยวกับแผนการที่จะรับเช็คเงินเดือนของเขาในรูปบิตคอยน์ และเขาเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังเกี่ยวกับความเสี่ยงและความผันผวนสูงของสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ระบุถึงความเป็นไปได้ที่สินทรัพย์ดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนสูง

ทั้งนี้ นายซอเรซได้ย้ำถึงความแตกต่างระหว่างการปกป้องประชาชนจากการถูกหลอกลวง และการปกป้องประชาชนจากการขาดทุน โดยเขาระบุว่า หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีก็มีความผันผวนรุนแรงเช่นกัน

“รัฐบาลพยายามที่จะป้องกันประชาชนไม่ให้ประสบกับภาวะขาดทุน แต่จริง ๆ แล้วคุณไม่สามารถปกป้องประชาชนจากเรื่องนี้ได้ เพราะนั่นเป็นระบบของอเมริกัน และการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง”

นายซอเรซกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top