ICHI X เนสท์เล่ เปิดตัว “ไอศกรีม เนสท์เล่ อิชิตัน ชาเขียว ฮันนี่เลมอน”

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) กล่าวว่า ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมามีกระแสใน Tiktok จากกลุ่มวัยรุ่นที่นำอิชิตันไปทำเป็นไอศกรีมคลายร้อนแบบสนุกๆ จุดประกายเป็นไอเดียและเห็นว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ “3N” (New Product, New Market, New Business) ที่ไม่ได้จำกัดแค่เครื่องดื่ม

การส่งสัญญาณจากกระแสในออนไลน์เหล่านี้ ทำให้ ICHI ต้องตอบสนองเทรนด์ให้เร็วที่สุด จึงได้พูดคุยกับ เนสท์เล่ไอศกรีม บริษัทยักษ์ใหญ่วงการอาหารระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไอศกรีมชั้นนำของโลก ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า

นับว่าเป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์ โดย ICHI นำชาเขียวฮันนี่เลมอน รสชาติยอดนิยมพิสูจน์ด้วยอันดับ 1 และมีสัดส่วนการขายกว่า 50% ของ ICHI ยาวนานมากกว่า 10 ปี ในขณะที่เนสท์เล่ไอศกรีม เป็นผู้นำด้านสินค้าไอศกรีมที่มีกำลังการผลิตที่ทันสมัย มีความพร้อมด้านช่องทางการขายที่กระจายทั่วทุกถนนในประเทศไทย สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

“เป็นการร่วมมือแบบ 1+1 =3 คือ Win Win Win อิชิตัน ได้ขยายผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดใหม่ที่ไม่เคยไป เนสท์เล่ไอศกรีม ได้ความมั่นใจในสินค้ารสชาติยอดนิยมที่พิสูจน์มาแล้วกว่า 10 ปี ส่วนลูกค้า อยากกินต้องได้กินทันที เมื่อเกิดการร่วมมือกันแล้ว ย่อมไม่ออกแค่รสชาติเดียว แต่จะมีเครื่องดื่มรสชาติยอดนิยมของอิชิตันแปลงร่างมาเป็นไอศกรีมภายใต้ฝีมือของเนสท์เล่ไอศกรีม อีกหลายผลิตภัณฑ์แน่นอน”

นายตัน กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าจะสินค้าใหม่ดังกล่าวช่วยสนับสนุนผลประกอบการของให้เติบโตตามเป้าหมายแตะระดับ 6,500 ล้านบาท รับเทรนด์การเติบโตของทั้งตลาดไอศกรีมและตลาดชาพร้อมดื่ม โดยในปี 64 ตลาดไอศกรีมมีมูลค่าราว 11,000 ล้านบาท ช่วงไตรมาส 1/65 มีอัตราเติบโต 9.3% เทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ตลาดชาพร้อมดื่มปี 64 มีมูลค่าตลาดที่ 11,216 ล้านบาท เติบโต 4% และในช่วง 3 เดือนแรกของปี 65 เติบโต 22.97% สะท้อนโอกาสที่เพิ่มขึ้น

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า การร่วมมือกันโดยนำสินค้าที่ขายดีที่สุดของอิชิตัน คือ ชาเขียวรสฮันนี่เลมอน มาทำเป็นไอศกรีมเนสท์เล่ตามกระแสใน TikTok ภายใต้แบรนด์ เนสท์เล่xอิชิตัน จะเป็นการสร้างความฮือฮาให้กับผู้บริโภคและจะสร้างยอดขายของทั้ง 2 บริษัทให้เติบโตขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่นักเรียนจะได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนหลังจากหยุดไปนาน เชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคได้ลองไอศกรีมเนสท์เล่อิชิตันชาเขียวฮันนี่เลมอน จะชื่นชอบในรสชาติความอร่อยจี๊ดจ๊าด หอมกลิ่นชาเขียว และยังเป็นสินค้าที่ได้รับเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ ในราคาเพียง 15 บาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top